WHO เผยพบโควิด-19 กลายพันธุ์ใน 60 ประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนเธอร์แลนด์ เตรียมใช้คำสั่งเคอร์ฟิวครั้งแรกนับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ด้านองค์การอนามัยโลกเผย เชื้อไวรัสกลายพันธุ์ระบาดไปแล้ว 60 ประเทศทั่วโลก

ผู้เชี่ยวชาญชี้โควิด-19 กลายพันธุ์จากแอฟริกาใต้อาจดื้อยา

"แมนฯซิตี้" เครียด "กุน" ติดโควิด-19

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ ซึ่งพบในอังกฤษเป็นที่แรก แพร่ระบาดไปใน 60 ประเทศและดินแดนทั่วโลกแล้ว  ส่วนเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ที่พบในแอฟริกาใต้ แพร่กระจายไปใน 23 ประเทศและดินแดน

นอกจากนี้ยังรายงานด้วยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวทั่วโลกเพิ่มขึ้น 4.7 ล้านคน ลดลง 6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกแตะ 93,000 คนในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์จากสัปดาห์ก่อน

เนเธอร์แลนด์ เตรียมใช้เคอร์ฟิวคุมโควิด-19

ด้านรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ เตรียมใช้คำสั่งเคอร์ฟิวห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และสั่งห้ามเที่ยวบินจากแอฟริกาใต้และอังกฤษ เดินทางเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่

  ภายใต้คำสั่งเคอร์ฟิวดังกล่าว ประชาชนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านระหว่างเวลา 20.30 น. ถึง 4.30 น. ของเช้าอีกวัน ยกเว้นมีเหตุจำเป็น อาทิ กรณีฉุกเฉินทางการแพทย์ ผู้ที่ต้องปฏิบัติงานที่มีความสำคัญ และการเดินจูงสัตว์เลี้ยงโดยใช้สายจูง ผู้ที่ฝ่าฝืนอาจเผชิญโทษปรับ 95 ยูโรหรือ 3,450 บาท

โรงเรียนและร้านค้าที่ไม่จำเป็นในประเทศ ปิดทำการมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว หลังทางการสั่งปิดบาร์และร้านอาหาร เมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านั้น ส่วนมาตรการล็อกดาวน์จะมีผลบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์เป็นอย่างน้อย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ