เมียนมาขู่ปิดสื่อหากยังใช้คำ "รัฐประหาร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเมียนมาขู่ปิดสื่อ หากยังใช้คำว่า "รัฐบาลรัฐประหาร" หลังก่อนหน้านี้เคยประกาศเตือนแล้ว

สหรัฐฯ เรียกร้อง กองทัพเมียนมา คืนอำนาจรัฐบาลพลเรือน

ธนาคารโลกเผย รัฐประหารเมียนมากระทบประชาธิปไตย-การพัฒนาประเทศ

สถานีโทรทัศน์เมียวดีของกองทัพเมียนมารายงานว่า พลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย ผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมาได้กล่าวระหว่างการประชุมวานนี้ว่า รัฐบาลจะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตสื่อ หากพบว่าสื่อใดยังคงใช้คำว่า “รัฐบาลรัฐประหาร” ในการรายงานข่าว หลังจากก่อนหน้าได้ประกาศเตือนไปแล้ว

นอกจากนี้ พลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย ยังย้ำว่ากองทัพยึดแนวทางประชาธิปไตย และกล่าวถึงการใช้กระสุนยางในการควบคุมกลุ่มผู้ประท้วงว่า กองทัพต้องการใช้ความรุนแรงน้อยที่สุด ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าชีวิตมนุษย์ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมกองทัพจึงควบคุมสถานการณ์อย่างระมัดระวัง

ส่วนความเคลื่อนไหวการชุมนุมประท้วงที่น่าสนใจวันนี้ กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหารรวมตัวกันหน้าสถานทูตอินโดนีเซียในนครย่างกุ้ง หลังจากมีรายงานว่า อินโดนีเซียได้เสนอให้ชาติสมาชิกอาเซียนมีมติเกี่ยวกับแผนดำเนินการที่จะทำให้แน่ใจรัฐบาลทหารเมียนมาทำตามสัญญาที่จะจัดการเลือกตั้งใหม่ที่ครอบคลุมและเป็นธรรม แทนที่จะย้ำถึงความชอบธรรมของการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และเรียกร้องให้ปล่อยตัวนางอองซาน ซูจี ทันที

อย่างไรก็ตาม นางเร็ตโน มาซูดี รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของอินโดนีเซียระบุว่า การเปลี่ยนผ่านสู่ประชาธิปไตยของเมียนมาภายหลังการทำรัฐประหารควรเป็นไปตามความต้องการของประชาชน

ชาวเมียนมาเมินคำขู่รัฐ “อาจต้องสูญเสียชีวิต” นัดชุมนุมครั้งใหญ่ 22.2.2021

แรงผลักดันหลายอาชีพลุกขึ้นต้านกองทัพเมียนมา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ