โควิด-19 อิตาลียังหนัก ล็อกดาวน์ทั้งประเทศอีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิตาลีอ่วมอีกรอบ รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ทั้งประเทศ รวมกรุงโรมและมิลาน ศูนย์กลางเศรษฐกิจการเงิน

รัฐบาลอิตาลีประกาศยกระดับการบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกือบทั่วประเทศ รวมถึงเมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงโรม และนครมิลาน ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการเงิน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 มี.ค. เป็นต้นไป  เพราะยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เยอรมนีเปิดให้กอดแกะแก้เหงาช่วงโควิดระบาด

แอสตราฯ ยันวัคซีนไม่ทำลิ่มเลือดอุดตัน

ส่งผลทำให้ รัฐบาลเตรียมที่จะประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศในช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งจะตรงกับช่วงต้นเดือน เม.ย.นี้

ด้าน นายโรแบร์โต สเปรันซา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาธารณสุขอิตาลี อนุมัติให้ระบุพื้นที่สีแดงสำหรับการเฝ้าระวังขั้นสูงสุดใน 7 รัฐ รวมถึง แคว้นลอมบาร์เดียซึ่งเป็นที่ตั้งของนครมิลาน และแคว้นลาซิโอซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงโรมด้วย

รวมถึงมีแคว้นอื่นๆ อีก 3 แคว้นที่ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงมาก่อนหน้านี้ ส่งผลให้พื้นที่เกือบครึ่งประเทศและประชากรส่วนใหญ่ของอิตาลี ต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้งตั้งแต่วันนี้

“โรงเรียนและร้านค้าที่ไม่ได้ขายสินค้าจำเป็นในพื้นที่ดังกล่าวจะต้องปิดทำการ และประชาชนจะได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านได้เพียงเพื่อเดินทางไปทำงาน หรือมีเหตุผลในเรื่องสุขภาพ และธุระเร่งด่วน”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน อิตาลีมีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มากกว่า 100,000 รายนับตั้งแต่พบผู้ป่วยรายแรกเมื่อ 13 เดือนก่อน ซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดเป็นอันดับ 7 ของโลก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ