"ทรัมป์"รวยลดลง 2 หมื่นล้านขณะเป็นปธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความมั่งคั่งของ อดีตประธาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ลดลงถึง 700 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 20,000 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ โดยสาเหตุหลักเป็นผลมาจากการะบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้มูลค่าอสังหาริมทรัพย์ลดลง

ตรวจสอบสิทธิ์ "เราชนะ" รอบใหม่ ประกาศผลทบทวนสิทธิ รับ7,000

เช็กด่วน! แอปฯเป๋าตัง ปิดปรับปรุง 3 วัน ตามช่วงเวลา กระทบ "เราชนะ ม33เรารักกัน คนละครึ่ง"

รายงานการจัดอันดับบุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก   (Bloomberg Billionaires Index) ได้วิเคราะห์เอกสารทางการเงินของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ระหว่างเดือน พ.ค.ปี 2016 ถึงเดือน ม.ค. ปี 2021 พบว่า มูลค่าทรัพย์สินของทรัมป์ลดลงจากประมาณ 3,000 ล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 90,000 ล้านบาท เหลือ 2,300 ล้าน ดอลลาร์ หรือประมาณ 70,000 ล้านบาท

โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม และรีสอร์ทที่มูลค่าคิดเป็นสัดส่วน 3 ใน 4 ของทรัพย์สินทั้งหมดของทรัมป์ มีมูลค่า และ รายได้ลดลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องทำงานจากที่บ้าน รวมทั้งไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้

นอกจากนี้ การที่กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ก่อเหตุบุกอาอาคารรัฐสภายังส่งผลต่อภาพลักษ์ของธุรกิจในเครือ เช่นสนามกอล์ฟ ทรัมป์ เนเชนัลแนล กอล์ฟ คลับ (Trump National Golf Club )  เมืองเบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์  ที่ถูกถอดออกจากการเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันของกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ ในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวบลูมเบิร์ก วิเคราะห์ว่า ทรัมป์ ยังมีช่องทางอื่นๆในการเพิ่มความมั่งคั่งให้กับตัวเอง เช่น การเปิดสถานีข่าวช่องใหม่ หรือ การผลิตคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียเพื่อเจาะกลุ่มผู้สนับสนุน 74 ล้านคน ที่โหวตเลือก ทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้ว

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ