“เจ้าชายแฮร์รี” ได้งานใหม่ในสหรัฐฯ แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดยรับตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลกระทบของบริษัทที่ทำงานด้านการให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต

ควีน-ราชวงศ์อังกฤษ เสียพระทัย “เมแกน” ถูกเหยียดผิว เตรียมสอบสวนภายใน   

คนดังสหรัฐฯ แห่หนุน “แฮร์รี-เมแกน”

เปิดใจ “เมแกน” เคยคิดฆ่าตัวตาย หลังถูกกดดันหนัก

เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ จะรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลกระทบที่ BetterUp ซึ่งเป็นบริษัทด้านการให้คำปรึกษาและปัญหาสุขภาพจิตของสหรัฐอเมริกา

เจ้าชายแฮร์รีกล่าวในแถลงการณ์ว่า เขา “ตื่นเต้นมาก” กับการประกอบอาชีพใหม่นี้ แต่ในส่วนของรายละเอียดหน้าที่ ชั่วโมงการทำงาน และรายได้ ยังไม่มีการเปิดเผยชัดเจน

ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนให้สัมภาษณ์กับโอปราห์ วินฟรีย์ เมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งมีเนื้อความระบุว่า มีสมาชิกราชวงศ์ได้แสดงท่าทีเหยียดสีผิวเมแกน โดยถามว่า อาร์ชีลูกชายของพวกเขามีผิวคล้ำแค่ไหนก่อนที่เขาจะเกิด

ด้านพระราชวังบักกิงแฮม เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมากล่าวว่า จะมีการทบทวนเรื่องความหลากหลายในราชวงศ์ทั้งหมด

ในแถลงการณ์ เจ้าชายแฮร์รีตรัสว่า เป้าหมายของเขาในอาชีพใหม่นี้คือ “ยกระดับการสนทนาที่สำคัญเกี่ยวกับสุขภาพจิต สร้างชุมชนที่ให้การสนับสนุนและมีความเห็นอกเห็นใจ และสร้างสภาพแวดล้อมให้เกิดการการสนทนาอย่างซื่อตรงในหัวข้อที่เปราะบางได้”

อเล็กซี โรบิโชซ์ ซีอีโอของ BetterUp กล่าวกับ Wall Street Journal (WSJ) ว่า เจ้าชายแฮร์รีจะไม่มีส่วนในการจัดการพนักงาน หรือมีคนที่ต้องรายงานโดยตรงกับเขา แต่เขามีแนวโน้มที่จะใช้เวลาอยู่ในสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกของ บริษัท

บทบาทของเขาในฐานะหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านผลกระทบคนแรกของบริษัท เจ้าชายแฮร์รีคาดว่า จะมีข้อมูลในการริเริ่มต่าง ๆ รวมถึงการตัดสินใจด้านกลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์ และการบริจาคเพื่อการกุศล และกิจกรรมสนับสนุนต่อสาธารณะในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต

เจ้าชายแฮร์รีตรัสว่า เมื่อเขาได้พบกับโรบิโชซ์ พวกเขาต่าง “รับรู้ได้ทันทีถึงความหลงใหลที่มีร่วมกัน ในการมุ่งช่วยให้ผู้อื่นตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดของพวกเขา”

ตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านผลกระทบนั้นค่อนข้างหายากในองค์กรเอกชนทั่วไป โดย WSJ ระบุว่า ตำแหน่งดังกล่าวมักพบในองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรเช่น Amnesty International เท่านั้น

BetterUp ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ให้บริการให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพบนโทรศัพท์มือถือ มีโค้ช 2,000 คนคอยให้บริการใน 49 ภาษาใน 66 ประเทศ

ก่อนหน้านี้เจ้าชายแฮร์รี่ได้เปิดตัวโครงการต่าง ๆ เช่น Invictus Games ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สมาชิกของกองทัพใช้กีฬาเพื่อการฟื้นฟูสภาพจิตใจและร่างกาย เขายังให้การสนับสนุนเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสุขภาพจิต

ขณะนี้เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนอาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และทั้งคู่จะทำงานหาเงินเฉกประชาชนทั่วไปเพื่อให้มีอิสระทางการเงิน ไม่ต้องรับงบประมาณจากสำนักพระราชวังอังกฤษ

 

เรียบเรียงจาก BBC

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ