ฮ่องกง พบเที่ยวบินอินเดีย ผู้โดยสารติดโควิด 49 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการฮ่องกง พบผู้โดยสารในเที่ยวบินของอินเดีย จากกรุงนิวเดลี ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 49 คน

เจ้าหน้าที่สนามบินนิวซีแลนด์ติดโควิด-19 วันเดียวหลังเปิดทราเวลบับเบิล

รายละเอียด โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย “B.1.617” สายพันธุ์ที่น่ากังวล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฮ่องกง พบผู้โดยสารเที่ยวบินสายการบินวิสทาราที่เดินทางมาจากกรุงนิวเดลีของอินเดียเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างน้อย 49 คน

เครื่องบินของสายการบินวิสทาราลำนี้รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 188 คน แต่ทางการฮ่องกงไม่ได้เปิดเผยว่าเที่ยวบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารจำนวนเท่าไร

ว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับฮ่องกงที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันน้อยกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดที่พบบนเที่ยวบินดังกล่าว หลังควบคุมการระบาดระลอกที่สี่ได้เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

ฮ่องกงเป็นดินแดนหนึ่งที่มีมาตรการควบคุมพรมแดนเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยบังคับให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาทั้งหมดต้องแสดงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง และเมื่อเดินทางมาถึง ก็จะต้องกักตัวเป็นเวลาสามสัปดาห์

ขณะที่เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) ฮ่องกงเพิ่งจะประกาศระงับเที่ยวบินทุกเที่ยวบินจากอินเดีย ปากีสถาน และฟิลิปปินส์ อย่างน้อย 14 วัน พบผู้ติดเชื้อโควิดชนิดกลายพันธุ์ N501Yจากอังกฤษเป็นครั้งแรก

 

ทั้งนี้อินเดียกำลังรับมือการจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จนทำให้โรงพยาบาลไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วย และรัฐบาลจำเป็นต้องกลับมาใช้มาตรการควบคุมการระบาดที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอีกครั้งโดยกรุงนิวเดลี เมืองหลวง ได้เริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ โดยมีเพียงสถานที่ราชการ ร้านค้าและบริการที่จำเป็น เช่น โรงพยาบาล ร้านขายยา และซูเปอร์มาร์เก็ต เท่านั้นที่เปิดให้บริกการได้  ส่งผลให้ประชาชนรีบซื้อสินค้ามากักตุนไว้ ขณะที่แรงงานต่างถิ่นรีบเดินทางออกจากเมืองหลวง 

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ของอินเดียในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 259,170 คน แม้จะลดลงจากระดับสูงสุด แต่ก็ยังสูงกว่า 2 แสนคนเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน  ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทำสถิติใหม่ที่ 1,761 คน ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 180,530 คน

 

Photo : NOAH SEELAM / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ