วิกฤตซ้ำอินเดีย ไฟไหม้ ICU คร่าผู้ป่วยโควิด 13 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิกฤตซ้ำอินเดีย ไฟไหม้ ICU คร่าผู้ป่วยโควิด 13 ศพ ขณะที่ยอดผู้ป่วยทำนิวไฮ เพิ่มอีกกว่า 3 แสนราย ถือเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาล Vijay Vallabh ในรัฐมหาราษฏระของอินเดียช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ศพ ขณะที่ผู้ป่วยโควิด-19 ที่รอดชีวิต 4 คน ถูกเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง 

ขั้นวิกฤต!! โรงพยาบาลอินเดียไร้อ็อกซิเจน

นายกฯอินเดีย ขอล็อกดาวน์เป็นทางเลือกสุดท้าย แม้ยอดติดเชื้อพุ่งรุนแรง

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในห้องรักษาผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ของโรงพยาบาล Vijay Vallabh ในรัฐมหาราษฏระซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า สาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในเครื่องปรับอากาศ

ยิ่งส่งผลให้อินเดียเข้าสู่วิกฤตมากขึ้น เมื่อโรงพยาบาลขาดแคลนออกซิเจนและเครื่องช่วยหายใจ สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก ท่ามกลางตัวเลขผู้ติดเชื้อที่พุ่งขึ้นรายวัน

ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 332,730 ราย ถือเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเป็น 16,263,695 ราย ขณะเดียวกันพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2,263 ราย ซึ่งสูงสุดสำหรับตัวเลขรายวัน ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 186,920 ราย

โดยรัฐที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ รัฐมหาราษฏระ (ที่โรงพยาบาลเกิดเพลิงไหม้) ซึ่งต้องเผชิญกับภาวะขาดออกซิเจน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากการขาดแคลนออกซิเจนและเป็นผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 24 คน 

ขณะที่โรงพยาบาลอื่นๆ ก็เผชิญเหตุการณ์เลวร้ายไม่ต่างกันส่งผลให้มีผู้คนจำนวนหนึ่งเสียชีวิต ระหว่างรอออกซิเจนและเตียงผู้ป่วยหนัก ซึ่งส่วนใหญ่เต็ม

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ