สหรัฐฯพร้อมแบ่งวัคซีนแอสตราฯให้ชาติอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯประกาศพร้อมแบ่งปันวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แอสตราเซเนกา 60 ล้านโดส ให้ประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

เทียบ “วัคซีนโควิด-19” ทำไมไทยต้องจอง “แอสตราเซเนกา-ออกซฟอร์ด”

เดนมาร์กระงับใช้วัคซีนโควิด-19 “แอสตราเซเนกา” เป็นการถาวร

ทำเนียบขาวคาดว่า  วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 จำนวน 10 ล้านโดสของบริษัทแอสตราเซเนกา ที่ผลิตในสหรัฐฯ จะถูกนำออกมาใช้งานได้ทันทีที่สำนักงานอาหารและยา เสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาอนุมัติในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ 

ส่วนวัคซีนแอสตราเซเนกาอีก 50 ล้านโดส ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการผลิต ซึ่ง ทำเนียบขาวกำลังวางแผนการส่งมอบ และ จะประกาศว่ามีประเทศใดบ้างที่จะได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาจากสหรัฐฯ

สำหรับสหรัฐฯ  จนถึงขณะนี้ประชาชนที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 1 เข็มประมาณ 140 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 42 เปอร์เซนต์ของประชากรทั้งประเทศ และมีผู้ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้วประมาณ 96 ล้านคน หรือเกือบ 30 เปอร์เซนต์ของประชากร 

โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดี  โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศจะแบ่งปันวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา จำนวน 4 ล้านโดสให้ 2 ประเทศเพื่อนบ้านทั้ง เม็กซิโก แและ แคนาดา  ซึ่งอนุมัติการใช้งานวัคซีนดังกล่าว

นอกจากนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไบเดน ยังได้พูดคุยทางโทรศัพท์ กับ นายกรัฐใมนตรี นเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย ที่กำลังเผชิญวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ โดย ไบเดน สัญญาว่า จะเพิ่มความช่วยเหลือฉุกเฉินให้อินเดีย ทั้งเรื่องออกซิเจน วัตถุดิบผลิตวัคซีน และ ยารักษาผู้ติดเชื้อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ