ฉีดวัคซีนครบ!! สหรัฐไฟเขียวไม่สวมหน้ากากอนามัยทำกิจกรรมกลางแจ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ ไฟเขียว ประชาชนที่ได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ครบถ้วน แล้ว สามารถออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งร่วมกับคนอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องสวมใส่หน้ากากหน้ากากอนามัย

การปรับแก้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ มีขึ้นหลังจากที่ประชากรวัยผู้ใหญ่เกินครึ่งหนึ่งได้รับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็ม โดยการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของสหรัฐฯ จนถึงขณะนี้มีผู้ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม มากกว่า 140 ล้านคน จากประชากรทั้งหมดราว 330 ล้านคน  ขณะที่ ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้วมีจำนวนประมาณ 96 ล้านคน  ซึ่งวัคซีนที่สหรัฐใช้ขณะนี้ เป็นของบริษัท ไฟเซอร์ โมเดอร์นา และ จอห์นสันแอนด์ชจอห์นสัน ที่เป็นการฉีดเพียงเข็มเดียว 

 “ไบเดน” ยัน ไม่บังคับชาวอเมริกัน ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

“โจ ไบเดน” ตั้งเป้า ฉีดวัคซีนโควิด-19 ชาวอเมริกัน 100 ล้านคน ช่วง 100 วันแรกที่เข้าทำงาน

ศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ ระบุว่า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ครบถ้วน แล้ว สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่นการออกมาเดิน หรือ การเดินป่า  โดยไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยได้   แต่อาจมีพื้นที่สาธารณะบางแห่งที่ยังกำหนดให้ต้องสวมใส่หน้ากากอยู่ ซึ่งควรต้องปฏิบัติตามต่อไป

นอกจากนี้ โรเชลล์ วาเลนสกี้  (Rochelle Walensky) ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ ยังระบุว่า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิดครบทั้ง 2 เข็มแล้ว สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งแบบรวมเป็นกลุ่มเล็กๆ กับผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน โดยไม่ต้องสวมหน้ากากได้ เช่น การรับประทานอาหารร่วมกันตามร้านต่างๆ

 สำหรับ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ มีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ  โดยตัวเลขรอบ 7 วัยนที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง 16 เปอร์เซนต์

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ