ยอดตายรายวันโควิดอินเดียพุ่งทำนิวไฮ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียต่อเวลาบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ในกรุงนิวเดลีออกไปอีก 1 สัปดาห์ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในวันนี้ (2 พ.ค.) พุ่งทำนิวไฮอีกครั้ง

นายกฯอินเดีย ขอล็อกดาวน์เป็นทางเลือกสุดท้าย แม้ยอดติดเชื้อพุ่งรุนแรง

อินเดียป่วย โควิด-19 ทะลุ 3 หมื่น หลังเริ่มผ่อนล็อกดาวน์

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียรายงานยอดผู้ติดเชื้อใหม่ประจำวันอาทิตย์ที่ 392,488 คน ลดลงเล็กน้อยจากเมื่อวันเสาร์ ซึ่งทำสถิติพุ่งทะลุ 4 แสนคนเป็นครั้งแรก และนับเป็นวันที่ 11 ติดต่อกันแล้วที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งแตะ 3 แสนคน ส่งผลให้ยอดสะสมล่าสุดอยู่ที่ 19 ล้าน 5 แสนคน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตรายวันในวันนี้ อยู่ที่อย่างน้อย 3,689 คน ทุบสถิติสูงสุด นับตั้งแต่เริ่มพบการแพร่ระบาดในประเทศ ส่งผลให้ยอดตายสะสมอยู่ที่ 2 แสน 1 หมื่นคนแล้ว

ทางการกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศ สั่งขยายเวลาล็อกดาวน์ออกไปอีกอย่างน้อย 1 สัดาห์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ รวมถึงปัญหาการขาดแคลนเตียงผู้ป่วยและออกซิเจนยังไม่คลี่คลาย

นอกจากนี้ ยังมีอย่างน้อย 7 รัฐทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงกรุงนิวเดลี ที่ประสบปัญหาขาดแคลนวัคซีนโควิด-19 จนรัฐบาลท้องถิ่นต้องประกาศเลื่อนแผนการฉีดวัคซีนเฟส 3 ที่ครอบคลุมผู้ใหญ่ทุกคนที่มีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ออกไปก่อน

จนถึงขณะนี้ อินเดียฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชนไปแล้ว 156 ล้านโดส และมีประชาชนกว่า 28 ล้านคน ที่รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งคิดเป็นเพียง 2.2% ของประชากรทั้งประเทศ 1,300 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม วัคซีน "สปุตนิก วี" ล็อตแรก จำนวน 1 แสน 5 หมื่นโดส เดินทางจากรัสเซียถึงเมืองไฮเดอราบัด ของอินเดียแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) เช่นเดียวกับความช่วยเหลือจากนานาชาติ ทั้งยา เวชภัณฑ์ และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ก็หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการควบคุมการแพร่ระบาดและเร่งโครงการฉีดวัคซีนในประเทศได้

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ