“อู่ฮั่น” จัดคอนเสิร์ตครั้งแรก หลังโควิดคลี่คลาย คนแห่ร่วมงานสุดคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการท่องเที่ยวในหลายๆ ประเทศที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย เริ่มกันที่เมืองอู่ฮั่น ของจีน ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาด ล่าสุด มีการจัดเทศกาลดนตรีกลางแจ้ง คนแห่ร่วมงานคึกคัก

อนามัยโลก เปิดที่มาต้นตอโควิด-19 ที่ไม่ใช่ตลาด-แล็บอู่ฮั่น

งานวิจัยจีน ชาวอู่ฮั่นมีแอนติบอดีโควิด-19 ป้องกันติดเชื้อซ้ำได้นานถึง 9 เดือน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 1 พ.ค. 2564) ซึ่งถือเป็นวันแรกของช่วงหยุดยาววันแรงงานของประเทศจีน โดยที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ อดีตศูนย์กลางการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้มีการจัดคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ที่ใช้ชื่อว่า "เทศกาลดนตรีสตรอเบอร์รี" ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวนับพันคน แห่ร่วมงานกันอย่างคึกคักสนุกสนาน และจากภาพจะเห็นว่าหลายคนไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

งานคอนเสิร์ตลักษณะเดียวกันนี้ยังถูกจัดขึ้นในอีกหลายเมืองทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงปักกิ่ง เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว 5 วัน เฉพาะวันเสาร์วันเดียว มีชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากกว่า 58 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 119.2% โดยแบ่งเป็นการโดยสารรถไฟเกือบ 19 ล้านครั้ง การเดินทางบนท้องถนน ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและขนส่งสาธารณะมากกว่า 36 ล้านครั้ง การเดินทางทางอากาศเกือบ 2 ล้านครั้ง และทางน้ำอีกกว่า 9 แสนครั้ง

ด้านกระทรวงคมนาคมจีน คาดการณ์ว่าจะมีนักเดินทางกว่า 265 ล้านคน เดินทางตลอด 5 วัน ซึ่งมากพอกับช่วงปี 2019 หรือก่อนโควิดระบาด  ปัจจุบัน จีนพบผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศแค่หลับสิบคนต่อวันเท่านั้น

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ