มาเลเซียโควิดพุ่ง จำกัดการเดินทางในประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการมาเลเซียเตรียมคุมเข้ม จำกัดการเดินทางในประเทศเป็นเวลา 4 สัปดาห์ หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งทุบสถิติวันเดียวกว่า 4,500 คน

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) มาเลเซียรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ที่ 4,519 คน นับเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ที่ตัวเลขพุ่งแตะ 4 พันคนต่อวัน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่มเป็น 436,000 คน  โดยพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุด คือ รัฐสลังงอร์ (Selangor) 1,722 คน ตามด้วยกรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่อยู่ติดกัน 557 คน และรัฐซาราวัก 479 คน  ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 1,657 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 25 คน แนวโน้มผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น

มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์จากอินเดียรายแรก

มาเลเซีย พบ โควิด-19 ระบาดใหญ่ 5,000 ราย ที่โรงงานถุงมือ

ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขคาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจพุ่งเป็น 5 พันคนต่อวันในช่วงกลางเดือน และภายในสิ้นเดือนนี้ อาจได้เห็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งแตะ 7 พันคน

ล่าสุด รัฐบาลมาเลเซียสั่งห้ามประชาชนเดินทางระหว่างเขต หรือระหว่างข้ามเขต หรือข้ามรัฐ โดยไม่ได้รับอนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจ เริ่มมีผลบังคับใช้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 พ.ค.นี้ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 6 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งจำกัดการรวมตัวกันในที่สาธารณะ และสั่งปิดศูนย์การค้าที่อาจเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ค.) เป็นต้นไป

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ