หญิงชาวอิตาลีวัย 23 ปี ถูกฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 6 โดส โดยไม่ได้ตั้งใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลในอิตาลี เผย แพทย์ฝึกหัดอายุ 23 ปี ของทางโรงพยาบาล ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ขนาด 6 โดส โดยไม่ได้ตั้งใจ

สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12-15 ปี

“ไบโอเอ็นเทค” เลือก "สิงคโปร์" เป็นฐานผลิตวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ในเอเชีย

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า หญิงชาวอิตาลี อายุ 23 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ (Pfizer) ขนาด 6 โดส พร้อมกันทีเดียว โดยไม่ได้ตั้งใจ ภายในโรงพยาบาล NOA แคว้นตอสกานา ทางตอนกลางของอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

โดย Daniella Gianelli โฆษกของโรงพบาล NOA ระบุว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้นำวัคซีนกรอกใส่เข็มฉีดยาทั้งขวดโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งมีทั้งหมด 6 โดส และเพิ่งสังเกตเห็นความผิดปกติหลังจากที่ฉีดวัคซีนให้กับหญิงสาววัย 23 ปี ไปแล้ว

ซึ่งหญิงคนดังกล่าวมีสุขภาพที่แข็งแรงดี และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที เพื่อสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง ก่อนจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้เมื่อวานนี้ ซึ่งทีมแพทย์จะติดตามการตอบสนองของภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยต่อไป หลังจากได้รับวัคซีนขนานใหญ่

โฆษกของโรงพบาล NOA กล่าวต่อว่า หญิงสาวคนดังกล่าวได้รับมีสิทธิฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนคนอื่นในรุ่นอายุเดียวกัน เนื่องจากเป็นแพทย์ฝึกหัดในแผนกจิตเวช ของโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวได้มีการสอบสวนแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ โดยไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นแต่อย่างใด

ขณะที่เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัฐบาลอิตาลี เพิ่งได้ออกคำสั่งให้ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขและเภสัชกร เข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งหมด เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ที่มีความเสี่ยง ส่วนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่ปฏิเสธจะเข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องถูกย้ายให้ไปทำหน้าที่ใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย

"โควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย" กำลังกลายเป็นความเสี่ยงต่อสุขภาพระดับโลก

รวมประเทศทั่วโลกที่ยังไม่มีวัคซีนโควิด-19 แม้แต่เข็มเดียว

 

Photo : / AFP

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ