“ไบเดน”จี้อิสราเอลลดระดับตอบโต้ปาเลสไตน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ เรียกร้อง นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล ลดระดับการสู้รบกับปาเลสไตน์ เพื่อปูทางไปสู่การหยุดยิงในฉนวนกาซา

ทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้แจ้ง นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล ถึงความคาดหวังที่จะได้เห็นการลดระดับการตอบโต้กับกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ เพื่อเป็นหนทางนำไปสู่การหยุดยิง

การพูดคุยระหว่างไบเดน กับ เนทันยาฮู ครั้งล่าสุดนี้นับเป็นครั้ง ที่ 4 ในรอบสัปดาห์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ทำเนียบขาวมีความกังวลมากขึ้นต่อความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ 

รบกันต่อ “อิสราเอล-ฮามาส” เมินข้อเสนอหยุดยิงนานาชาติ

กลุ่มฮามาส ยิงจรวดกว่า 100 ลูก ถล่มเมืองเยรูซาเลม ตอบโต้อิสราเอล

อย่างไรก็ตาม เนทันยาฮู ยืนยันหลังการพูดคุยกับผู้นำสหรัฐฯว่าจะเดินหน้าโจมตีฉนวนกาซาต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายในการสร้างความปลอดภัยให้กับชีวิตชาวอิสราเอล 

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดเมื่อวานนี้ กองทัพอิสราเอลยังคงส่งเครื่องบินรบโจมตีอาคารหลายแห่งในฉนวนกาซา ขณะที่เมืองซเดอรอต  (Sderot) และ เมืองแอชเครอน ( Ashkelon) ของอิสราเอล ถูกจรวดโจมตีอีกรอบเมื่อช่วงค่ำ ทำให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้เสีชีวิต   โดยขณะนี้ผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซ่ามีจำนวน 227 คน ส่วนฝ่ายอิสราเอลมีผู้เสียชีวิต 12 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ