จีนอนุมัติกรณีฉุกเฉินใช้ ซิโนแวค ในเด็กอายุ 3-17 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนอนุมัติให้ใช้วัคซีนโควิด-19 ของ ซิโนแวค Sinovac กรณีฉุกเฉิน ในเด็กอายุ 3-17 ปี หลังทดลองระยะ 1 และ 2 มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับผู้ใหญ่

นายหยิน เหว่ยตง ประธานบริษัทซิโนแวก ไบโอเทคของจีน เปิดเผยว่า ทางการจีนอนุญาตให้ใช้วัคซีนโควิด-19 โคโรนาแว็ก (CoronaVac) ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ผลิตโดยบริษัทซิโนแวค (Sinovac) สำหรับเด็กอายุระหว่าง 3 ถึง 17 ปี

เปิดผลอนุมัติฉุกเฉิน "วัคซีนซิโนแวค" จากองค์การอนามัยโลก

ถึงไทยแล้ว วัคซีน “ซิโนแวค” จีนมอบให้ 5 แสนโดส

โดย ทางบริษัทซิโนแวค (Sinovac)  เสร็จสิ้นขั้นตอนการวิจัยทางคลินิก ระยะที่ 1 และ 2 ในอาสาสมัครกลุ่มนี้จำนวนหลายร้อยคน ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าวัคซีนมีความปลอดภัย อาการไม่พึงประสงค์ที่พบส่วนใหญ่นั้นอยู่ในระดับที่ไม่รุนแรง มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ (18-59 ปี)  

ขั้นต่อไปคือรอว่า หน่วยงานสาธารณสุขในการกำหนดกลยุทธ์การฉีดวัคซีนของจีนจะอนุญาตให้เริ่มใช้กับกลุ่มคนอายุน้อยเมื่อใดโคโรนาแว็กสำหรับวัคซีนของซิโนแวค (Sinovac) ได้ถูกจัดส่งไปแล้วมากกว่า 600 ล้านโดส ในกับเกือบ 40 ประเทศทั่วโลกรวมถึงในจีน 

โดยล่าสุด The Kathmandu Post รายงานว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านการแพทย์ในเนปาล ได้อนุญาตให้ใช้วัคซีนของซิโนแวคนี้ในกรณีฉุกเฉินแล้ว นับเป็นประเทศที่ 48 ที่อนุมัติการใช้งานตามองค์การอนามัยโลก (WHO)

เรียบเรียงจาก : globaltimes

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ