เยอรมนีเผชิญฝนตกหนัก-น้ำท่วมรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ของเยอรมนีเผชิญอิทธิพลของฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันรุนแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน

ฝนที่ตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน ได้ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนหลายหลัง พังถล่ม ในรัฐไรแลนด์-พาลาทิเนต (Rhineland-Palatinate) ทางตะวันตกของประเทศ  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 82 คน ส่วนที่รัฐนอร์ทไรน์เวสต์ฟาเลีย (North Rhine-Westphalia)  พบผู้เสียชีวิต 30 คน

ขณะที่ ผู้ประสบภัยจำนวนมากติดค้างรอคอยความช่วยเหลืออยู่บนหลังคา  โดยเจ้าหน้าที่ประเมินว่า มีอาคารสิ่งปลูกสร้างอีกกว่า 25 หลัง เสี่ยงที่จะทรุดตัวลงมาเพิ่มเติมอีก

"พายุโซนร้อนไคตั๊ก" ถล่มฟิลิปปินส์ ตาย 28 คน

แนะวิธีใช้ Antigen Test Kit พร้อมข้อควรระวัง ไม่แนะนำซื้อทางออนไลน์

ภัยพิบัติทางธรรมชาติดังกล่าว เกิดขึ้นหลังสภาพความกดอากาศต่ำที่เคลื่อนตัวช้า แผ่ปกคลุมเยอรมนี ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรง หลายพื้นที่ของเยอรมนีถูกตัดขาด การขนส่งระบบราง การสัญจรทางถนน และทางแม่น้ำ หยุดชะงัก สัญญาณการสื่อสารไร้สายประสบปัญหาขัดข้อง

นอกจากนี้ยังมีรายงานนักผจญเพลิงจมน้ำ 2 คนขณะเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ขณะที่กองทัพเยอรมนีส่งทหารกระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้แล้ว

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของเยอรมนี ประกาศเตือนว่า อาจมีพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศในวันพฤหัสบดี และจะมีฝนตกต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเย็นของวันศุกร์

คอนเทนต์แนะนำ
แนะวิธีใช้ Antigen Test Kit พร้อมข้อควรระวัง ไม่แนะนำซื้อทางออนไลน์
"หมอบุญ" ชี้ สื่อต่างประเทศตีความผิด ยืนยันไฟเซอร์มาแน่ภายในสิ้นเดือนนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ