ตำรวจกรุงลอนดอนปะทะม็อบ ประเดิมปลดล็อกดาวน์วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ของอังกฤษ ต้องรับมือกับกลุ่มผู้ประท้วงในวันแรกของการปลดล็อกดาวน์

บรรยากาศในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) ซึ่งถือเป็น "วันแห่งอิสรภาพ" (Freedom Day) เต็มไปด้วยความวุ่นวาย หลังกลุ่มผู้ประท้วงที่มีแนวคิดต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์ และต่อต้านการฉีดวัคซีน ออกมารวมตัวเคลื่อนไหวกลางจัตุรัสรัฐสภา (Parliament Square) โดยมีการปิดถนนบางจุด ส่งผลให้การจราจรในพื้นที่ได้รับผลกระทบ

มีรายงานว่าผู้ชุมนุมบางกลุ่มเผชิญหน้าและมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ที่พยายามเข้ามาควบคุมตัว แต่สถานการณ์ไม่ได้บานปลายเป็นเหตุรุนแรง

อังกฤษเปิดประเทศวันแรก ไม่หวั่นแม้ผู้เชี่ยวชาญเตือน

“วันแห่งอิสรภาพ” ของอังกฤษ เปิดผับ-โรงหนัง-สนามกีฬาเต็มรูปแบบ

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ของเมือง มีประชาชนออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งและพักผ่อนหย่อนใจกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอากาศอุ่นขึ้น จากคลื่นความร้อนที่เข้าปกคลุม

ขณะเดียวกัน เริ่มมีชาวอังกฤษเดินทางไปพักผ่อนในต่างประเทศ โดยเฉพาะหมู่เกาะต่างๆในยุโรป หลังมีการยกเลิกข้อจำกัดการเดินทาง โดยชาวอังกฤษวัยผู้ใหญ่ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ไม่จำเป็นต้องกักตัว 10 วันหลังเดินทางกลับ แต่ต้องมีผลการตรวจหาเชื้อก่อนและเดินทางเป็นลบ

สหรัฐฯ ยกระดับเตือนพลเมืองเลี่ยงไปอังกฤษ

ด้านกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ร่วมกับศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ออกแถลงการณ์ยกระดับคำเตือนภัยการเดินทางไปสหราชอาณาจักรขึ้นเป็นระดับ 4 หรือระดับสูงสุด ซึ่งหมายถึงให้หลีกเลี่ยงการเดินทาง เนื่องจากพื้นที่เหล่านี้มีอัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 สูง

คำแนะนำยังระบุว่า หากพลเมืองชาวอเมริกันมีความจำเป็นต้องเดินทางไปยังสหราชอาณาจักร ควรฉีดวัคซีนให้ครบโดส และต้องเป็นวัคซีนที่ อย.สหรัฐฯ (FDA) ให้การรับรอง เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและลดอาการป่วยรุนแรง

ฝั่งอังกฤษ ยังอนุญาตให้ชาวอเมริกันเข้าประเทศ แต่ต้องกักตัว 10 วัน และมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ

 

ภาพ TOLGA AKMEN / AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ