เสือดาวหิมะสวนสัตว์ซานดิเอโก ติดเชื้อโควิด-19 พบยังไม่ได้ฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์ซานดิเอโก รายงานพบเสือดาวหิมะ 1 ตัวติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้สวนสัตว์แห่งนี้เคยพบกอริลลาติดโควิด-19 มาแล้ว

เสือดาวหิมะที่สวนสัตว์ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเสือดาวหิมะติดเชื้อจากใครหรืออะไร แต่พบว่ามันยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับสัตว์

เมื่อวันพฤหัสบดี (22 ก.ค.) ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสัตว์ป่าสังเกตเห็นว่า เสือดาวหิมะในสวนสัตว์มีอาการไอและมีน้ำมูก จึงทำการทดสอบเบื้องต้น และยืนยันว่าเสือดาวหิมะตัวดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ปัจจุบัน เสือดาวหิมะตัวดังกล่าวยังสบายดีและไม่แสดงอาการใด ๆ เพิ่มเติม

สวนสัตว์สหรัฐฯ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ลิง 9 ตัว

สวนสัตว์สหรัฐฯ พบกอริลลาติดเชื้อโควิด-19

"เสือ-สิงโต" อีก 7 ตัวในสวนสัตว์บรองซ์ติดโควิด-19

ทางสวนสัตว์ระบุว่า จะยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนเพื่อปกป้องสัตว์อื่น ๆ จากโรคระบาดนี้ โดยตั้งแต่เดือน ม.ค. ที่ผ่านมา สวนสัตว์ซานดิเอโกได้เริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับสัตว์ของตนด้วยวัคซีนที่ผลิตจากการตัดต่อโปรตีนหนามบริสุทธิ์ (Recombinant Purified Spike Protein Vaccine) ที่ได้รับบริจาคมา ซึ่งไม่ได้มีไว้สำหรับมนุษย์

สวนสัตว์ได้ฉีดวัคซีนให้กับสัตว์ในกลุ่มลิงใหญ่หลายตัว หลังจากที่กอริลลาของสวนสัตว์ 2 ตัวติดโควิด-19 เมื่อช่วงกลางเดือน ม.ค. แต่ปัจจุบันกอริลลาหายจากโควิด-19 และฟื้นตัวเต็มที่แล้ว

ทีมสัตวแพทย์ของสวนสัตว์กำลังมุ่งเน้นการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับสัตว์กลุ่มที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อมากที่สุด คือกลุ่มแมวใหญ่ (Big Cats) เช่น เสือดาว สิงโต เสือ เสือชีตาห์ เสือจากัวร์ สิงโตภูเขา และอื่น ๆ

เสือดาวหิมะตัวดังกล่าวอาศัยอยู่ร่วมกับเสือดาวหิมะตัวเมียอีก 1 ตัวและเสือดาวอามูร์ 2 ตัว สัตว์เหล่านั้นเข้ากับการกักตัวแล้ว และมีคนคอยสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เสือดาวหิมะมีผลตรวจเป็นบวกในสหรัฐฯ เมื่อเดือน ธ.ค. 2020 เสือดาวหิมะ 3 ตัวที่สวนสัตว์หลุยส์วิลล์ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เสือดาวเหล่านั้นแสดงอาการเล็กน้อย และเชื่อว่าติดเชื้อจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่แสดงอาการและไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ

นอกจากนี้ ยังเคยมีข่าวเมื่อเดือน เม.ย. 2020 ว่า สวนสัตว์บรองซ์ กรุงนิวยอร์ก พบเสือ 5 ตัวและสิงโต 3 ตัวติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

 

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก San Diego Zoo

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2564

วิธีปฏิบัติตัวในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด จาก กทม. กลับภูมิลำเนา

คอนเทนต์แนะนำ
เช็กโปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก 26 ก.ค. 64

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ