สหรัฐฯ เล็งแนะฉีดเข็ม 3 ให้ชาวอเมริกัน เว้นห่าง 8 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลสหรัฐฯ มีแผนจะเริ่มฉีดวัคซีนโควิดเข็มสาม กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ชาวอเมริกันในเดือนหน้า แนะทิ้งห่างเข็มสอง 8 เดือน

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน อ้างอิงแหล่งข่าวว่า แผนฉีดวัคซีนโควิดเข็มสามให้กับชาวอเมริกันภายในเดือนกันยายนนี้ อยู่ระหว่างรอการพิจารณาอนุมัติจาก อย.สหรัฐฯ (FDA)

ปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของรัฐบาลประธานาธิบดี โจ ไบเดน ทบทวนข้อมูลการแพร่ระบาดและความจำเป็นในการฉีดเข็มกระตุ้นอยู่เสมอ และได้ข้อสรุปว่า ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสมาแล้ว 8 เดือน ควรได้รับวัคซีนเข็มสาม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต้านเชื้อสายพันธุ์เดลตา ที่กำลังระบาดหนักในประเทศ

สรุปให้วัคซีนบูสเตอร์กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ก่อน ส่วน ปชช. แนะควรห่างจากเข็มสอง 6 เดือน

ออกซ์ฟอร์ดชี้ วัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ 2 เข็มควรเว้นห่างกัน 8-10 สัปดาห์

ด้านหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส ซึ่งรายงานเรื่องนี้เช่นกัน ระบุว่า ทางการเตรียมจะประกาศเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะเน้นฉีดให้ผู้ที่อยู่ในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และบุคลากรทางการแพทย์ก่อน ตามด้วยผู้สูงอายุกลุ่มอื่นๆ 

สัปดาห์ที่แล้ว อย.สหรัฐฯ เพิ่งจะอนุมัติฉีดวัคซีนเข็มสามของไฟเซอร์และโมเดอร์นาในกลุ่มคนที่ภูมิคุ้มกันบกพร่อง รายงานข่าวยังระบุว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มเดียวของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ก็น่าจะได้ฉีดเข็มกระตุ้นเช่นกัน

ส่วนที่ญี่ปุ่น รัฐบาลมีแผนจะขยายพื้นที่บังคับใช้ภาวะฉุกเฉิน เพื่อคุมโควิด-19 ออกไปในอีก 7 จังหวัด และขยายเวลาบังคับใช้จนถึง 12 ก.ย. จากเดิมที่ต้องสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ส.ค.นี้

คำสั่งดังกล่าวจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์นี้ โดยร้านอาหารและบาร์ที่ี่อยู่ในพื้นที่ประกาศภาวะฉุกเฉิน จะไม่สามารถจำหน่ายแอลกอฮอล์ และต้องปิดทำการภายใน 20.00 น.  ศูนย์การค้า และอีเวนต์ต่างๆ จะต้องจำกัดจำนวนคน ตามมาตรการสาธารณสุข

ปัจจุบัน ยอดผู้ติดเชื้อรายวันในญี่ปุ่นยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และเพิ่งทุบสถิติใหม่ แตะระดับ 20,000 คน เป็นครั้งแรกเมื่อไม่นานมานี้ เฉพาะในกรุงโตเกียว พบผู้ติดเชื้อวันละหลายพันคน ขณะที่การแข่งขันโตเกียวพาราลิมปิกกำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า

รู้จักอีกหนึ่งระบบช่วยรักษาผู้ป่วยโควิดสีเขียวทางไกลผ่านไลน์โอเอ

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 “แอสตร้าฯ-ซิโนแวค” 20,000 ราย เริ่ม 18 ส.ค.นี้

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ