อิสราเอลเผยไฟเซอร์เข็ม 3 ใช้ได้ผลจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิสราเอลเปิดเผยผลศึกษาการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 3 ของไฟเซอร์ ให้กับผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป พบว่าป้องการติดเชื้อในการระบาดรอบใหม่นี้ได้มากกว่า 80 เปอร์เซนต์

ผลการศึกษาดังกล่าวจัดทำโดยสำนักบริการสุขภาพเมืองมัคคาบี (Maccabi) เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอิสราเอล ซึ่งเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 60 ปี ขึ้นไป จำนวนเกือบ 150,000 คน ที่ได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์มาแล้วอย่างน้อย 7 วัน

โดยพบว่าการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 3 ของบริษัทไฟเซอร์ลดความเสี่ยงการติดเชื้อได้ 86 เปอร์เซนต์ และ ลดอาการป่วยรุนแรงได้ 92 เปอร์เซนต์ 

โควิด-19 “เดลตา” เป็นเหตุ อิสราเอลกลับมาสั่งใส่หน้ากากอนามัยในอาคาร

ฉีดวัคซีนครบ!! สหรัฐไฟเขียวไม่สวมหน้ากากอนามัยทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ที่ผลการศึกษาซึ่งเปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วพบว่าการฉีดวัคซีน 2 เข็มมีประสิทธิภาพลดลงเหลือเพียง 39 เปอร์เซนต์  เมื่อต้องต่อสู้กับสายพันธุ์เดลตา

ขณะที่ทีมวิจัยระบุว่าผลศึกษาดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าการฉีดวัคซีน 3 เข็ม สามารถลดการติดเชื้อจากการระบาดของไวรัสโควิด-19ในรอบใหม่นี้ได้ และใช้ได้ผลกับสายพันธุ์เดลตา

สำหรับอิสราเอลได้กำหนดให้ผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปได้สิทธิ์ฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิ ซึ่งขณะนี้ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 3 เข็มแล้วมีจำนวน 1.1 ล้านคน 

นอกจากนี้ รัฐบาลอิสราเอลยังกำลังพิจารณาขยายสิทธิ์ฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 3 ให้คลอบคลุมถึงผู้มีอายุ 40 ปี ขึ้นไปด้วย

องค์การอนามัยโลกรายงานพบ "วัคซีนปลอม" ในอินเดีย-แอฟริกา

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ