แฉ “ตาลีบัน” ล่าตัวชาวอัฟกันที่เคยทำงานให้ทหารสหรัฐฯ-พันธมิตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหประชาชาติเผยกลุ่มตาลีบันเริ่มเปิดฉากไล่ล่าชาวอัฟกันที่เคยทำงานให้กองทัพสหรัฐฯ และชาติพันธมิตร ทั้งที่เคยประกาศว่าจะไม่ล้างแค้นฝ่ายตรงข้าม

รายงานที่จัดทำโดยศูนย์วิเคราะห์สถานการณ์โลกในนอรเวย์  ซึ่งทำงานสนับสนุนด้านข่าวกรองให้สหประชาชาติ ระบุว่ากลุ่มตาลีบันได้เดินเคาะตามประตูบ้านเพื่อค้นหาเป้าหมายที่เคยทำงานให้กองทัพสหรัฐและกองกำลังจากชาติสมาชิกนาโต พร้อมทั้งข่มขู่ครอบครัวของบุคคลเหล่านี้

โดยกลุ่มตาลีบัน เตือนว่าหากไม่มอบตัว ก็จะจับกุมญาติพี่น้องของบุคคลในบัญชีดำมาไต่สวน และ ลงโทษแทน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการประหารหมู่

ชีวิตผู้หญิงอัฟกัน ในมือตาลีบันปกครอง

ความล้มเหลวของสหรัฐฯ ในสงครามอัฟกานิสถาน 20 ปี

ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 19 ส.ค.)  ประชาชนในหลายเมืองได้จัดการประท้วงต่อต้านกลุ่มตาลีบัน โดยที่กรุงคาบูลเมื่อวานนี้ ประชาชนทั้งชายและหญิง ได้ร่วมกันเดินขบวนพร้อมถือธงชาติขนาดใหญ่ ซึ่งตอนนี้ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ต่อต้านกลุมตาลีบัน โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวยังเป็นการรำลึกถึงการประกาศเอกราชจากอังกฤษเมื่อปี 1919 

ส่วนที่เมืองอาซาดาบัด (Asadabad)  มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน หลังจากกลุ่มตาลีบันกราดยิงใส่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมวันประกาศเอกราช แต่ยังไม่แน่ชัดว่าทั้ง 2 คน เสียชีวิตจากกระสุนปืน หรือเป็นเหตุเหยียบกันตายจากการตื่นตระหนกของผู้ร่วมงาน

ขณะที่กลุ่มตาลีบันเรียกร้องผู้นำศาสนาช่วยสร้างความปรองดองในประเทศ ที่เริ่มมีการประท้วงต่อต้านในหลายเมือง

แกนนำ "ตาลีบัน" กลับอัฟกานิสถานในรอบ 20 ปี

เมื่อสหรัฐฯ จากไป อัฟกานิสถานอาจจมดิ่งสู่ความวุ่นวาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ