ญี่ปุ่นพบสิ่งปนเปื้อนในวัคซีนโมเดอร์นาอีกล็อต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นพบสิ่งแปลกปลอมปนเปื้อนในวัคซีนโมเดอร์นาอีกล็อตที่จังหวัดโอกินาวา ส่งผลให้ทางการท้องถิ่นต้องสั่งระงับการฉีดไว้ก่อน

สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ในจังหวัดโอกินาวา ทางตอนใต้ของประเทศ รายงานพบสิ่งแปลกปลอมปนเปื้อนในวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของโมเดอร์นา ซึ่งเป็นคนละล็อตกับที่มีรายงานการปนเปื้อนและถูกระงับใช้งานไปก่อนหน้านี้ สิ่งแปลกปลอมที่พบในล็อตใหม่นี้ มีลักษณะเป็นสีดำและชมพู พบทั้งในขวดวัคซีนและเข็มฉีดยาที่ดูดวัคซีนขึ้นมาแล้ว ทางการท้องถิ่นจึงตัดสินใจระงับใช้งานวัคซีนล็อตนี้ทั้งหมดและปิดศูนย์ฉีดดังกล่าวทันที

ญี่ปุ่น - เกาหลีใต้เตรียมทดลองวัคซีนแบบผสม

ญี่ปุ่นระงับใช้วัคซีนโมเดอร์นา 1.63 ล้านโดส หลังพบสิ่งปนเปื้อน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น เพิ่งสั่งระงับใช้งานวัคซีนโมเดอร์นา 3 ล็อต ที่ผลิตในช่วงเวลาเดียวกัน  จากโรงงานเดียวกันในสเปน รวมทั้งสิ้น 1 ล้าน 6 แสน 3 หมื่นโดส หลังพบสิ่งปนเปื้อน ซึ่งคาดว่าจะเป็นอนุภาคโลหะ ในขวดวัคซีนที่ยังไม่เปิดใช้งาน

ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ยังเปิดการสอบสวนกรณีการเสียชีวิตของชาย 2 คน อายุ 30 และ 38 ปี โดยทั้ง 2 คน ซึ่งไม่มีโรคประจำตัว เสียชีวิตเพียงไม่กี่วัน หลังเข้ารับวัคซีนโมเดอร์นาเข็ม 2 ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าวัคซีนที่ได้รับเป็นล็อตเดียวกับที่ถูกระงับใช้งาน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ