ศาลปารีสเริ่มไต่สวนคดีไอเอสกราดยิง 130 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเริ่มการไต่สวนคดีแนวร่วมกลุ่มไอเอสกราดยิงผู้คนเสียชีวิต 130 ศพ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยจำเลยที่เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ยังมีท่าทีแข็งกร้าวระหว่างให้การ

ซาลาห์ อับเดลสลาม (Salah Abdeslam) จำเลยในคดีดังกล่าว ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็อกโก ถูกนำตัวขึ้นให้การต่อการศาลเมื่อวานนี้ เพื่อพิจารณาคดีฆาตกรรมในฐานะเป็นผู้ลงมือกราดยิงและใช้ระเบิดโจมตีสถานที่หลายแห่งในกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2015  ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 137 คน รวมถึงคนร้าย 7 คน  โดยเจ้าหน้าที่เชื่อ ว่าอับเดลสลาม เป็นผู้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ 

ระทึก!ไฟไหม้ในเครื่องซักผ้าขณะกำลังปั่น คาดเกิดจากไฟแช็ก

แม่เชื่อลูกถูกผีดึงวิญญาณออกจากร่าง

 

ระหว่างการไต่สวน  ผู้พิพากษาได้สอบถามถึงอาชีพการงาน  ซึ่งอับเดลสลาม ตอบว่าตนเองได้ลาออกจากงานที่ทำอยู่เพื่อทำหน้าที่เป็นนักรบไอเอส พร้อมทั้งตะโกนใส่ผู้พิพากษาเป็นเวลานาน 2 นาที แสดงความไม่พอใจต่อการดูแลของเจ้าหน้าที่ระหว่างการควบคุมตัว โดยอับเดสลามอ้างว่าจำเลยในคดีนี้ถูกปฏิบัติเยี่ยงสุนัข

สำหรับคดีแนวร่วมไอเอสกราดยิงกลางกรุงปารีสมีจำเลยเป็นผู้ชายทั้งหมดรวมทั้งสิ้น 20 คน โดยส่วนใหญ่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุเช่นจัดหาอาวุธปืน รถ และ วางแผนโจมตี  จำนวนนี้ 12 คน รวมถึงอับเดลสลาม อาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่ตัวเขาเป็นจำเลยเพียงคนเดียวที่ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม

ส่วนระยะเวลาในการพิจารณาคดีนี้ ผู้พิพากษาที่เป็นประธานการไต่สวนแจ้งว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 9 เดือน จึงจะมีคำตัดสิน

นายกฯ แคนาดาหาเสียง เจอม็อบป่วน-ปาหินใส่

ล่า !! ผู้ต้องหาคดียาบ้าสะเดาะกลอนห้องขังสภ.บันนังสตาหนี

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ