จีนฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เด็กนักเรียนอายุ 12-17 ปีครบโดสแล้วกว่า 90%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนรายงานความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชากรเด็กนักเรียน เผยมีนักเรียนมากกว่า 90% ทั่วประเทศได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) สถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีนที่ควบคุมโดยรัฐรายงานว่า จีนได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับนักเรียนอายุ 12-17 ปีครบโดสแล้วถึง 91% ของเด็กนักเรียนทั้งประเทศ พร้อมคำเตือนว่า โรงเรียนยังคงต้องเฝ้าระวังการระบาดของโรคต่อไป

ปัจจุบันจีนอนุมัติให้ใช้วัคซีนโควิด-19 ซิโนแวคและซโนฟาร์มกับเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันหน่วยงานที่รับผิดชอบการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของจีนอนุญาตให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ฉีดวัคซีนโควิด-19

กัมพูชาเตรียมฉีดวัคซีนโควิดให้เด็ก 6-12 ปี หลังเปิดโรงเรียนมัธยมสำเร็จ

อังกฤษฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 12-15 ปี เพื่อสกัดการระบาดในโรงเรียน

คืนเด็กสู่โรงเรียน! ศธ.เปิดเรียนเทอม 2/2564 กางแผน - เงื่อนไข วัคซีนนักเรียน ฉีดไฟเซอร์ 6 สังกัด

กระทรวงศึกษาธิการจีนกล่าวในแถลงการณ์ว่า โรงเรียนไม่ควรประมาท และขอให้ใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพและตรงเป้าหมายมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในโรงเรียน แม้เด็กนักเรียนได้รับวัคซีนแล้วก็ไม่ควรวางใจ

ก่อนหน้านี้ที่มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ ในเดือนนี้พบการติดเชื้อในหมู่นักเรียนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนในโรงเรียนประถมศึกษาอย่างน้อย 4 แห่ง และศูนย์รับเลี้ยงเด็ก 2 แห่ง

ขณะที่เมืองต่าง ๆ ของผู่เถียนและเซียะเหมิน ซึ่งพบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ในการระบาดครั้งล่าสุด ได้สั่งระงับการเรียนการสอนในห้องเรียนในโรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนประถมศึกษา และชั้นเรียนส่วนใหญ่ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย

ประเทศจีนเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับนักเรียนอายุ 12-17 ปีตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา และใช้เวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้นในการฉีดวัคซีนโควิด-19 จนครบโดสให้กับนักเรียนได้ถึง 91% จากนักเรียนทั้งประเทศ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าอัตราการฉีดวัคซีนโดยรวมของทั้งประเทศ ซึ่งยังไม่ถึง 70%

 

เรียบเรียงจาก Reuters

ภาพจาก AFP

รัฐบาล ผุดวีซ่า “ผู้พำนักระยะยาว” ดึงต่างชาติศักยภาพสูง 1 ล้านคน หวังกระตุ้น ศก. หลังโควิด

อภ.สุ่มตรวจ ATK ในแล็บ พบมีคุณภาพตามเกณฑ์ เริ่มทยอยจัดส่ง

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ