มือปืนบุกกราดยิงใน ม.รัสเซีย ดับ 8 ศพ นศ.โดดหน้าต่างหนีตายระทีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มือปืนบุกกราดยิงใน ม.รัสเซีย ดับ 8 ศพ นศ.โดดหน้าต่างเอาชีวิตรอด

สลด! มือปืนบุกกราดยิงโรงเรียนแคว้นไครเมีย ตาย 19 คน

เกิดเหตุกราดยิงที่โรงหนังในเยอรมันเจ็บ 20-50 ราย

ภาพจากด้านนอกอาคารของมหาวิทยาลัยเปียร์ม หนึ่งในวิทยาลัยเก่าแก่ของรัสเซียที่ตั้งอยู่ในเขตยูรัล  จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งบุกเข้ามหาวิทยาลัยพร้อมกับอาวุธปืน และกราดยิงไปยังผู้คน ส่งผลให้นักศึกษาพากันหนีเอาชีวิตรอด หลายคนตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น 2 ของอาคาร เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย จากเหตุกราดยิงครั้งนี้

ภาพจากด้านนอกอาคารของมหาวิทยาลัยเปียร์ม หนึ่งในวิทยาลัยเก่าแก่ของรัสเซียที่ตั้งอยู่ในเขตยูรัล  จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งบุกเข้ามหาวิทยาลัยพร้อมกับอาวุธปืน และกราดยิงไปยังผู้คน

ส่งผลให้นักศึกษาพากันหนีเอาชีวิตรอด หลายคนตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น 2 ของอาคาร เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย จากเหตุกราดยิงครั้งนี้

ขณะที่บนบัญชีโซเชียลมีเดียของเขา เจ้าตัวได้ลงรูปตนเองพร้อมอาวุธปืนและลูกกระสุน ระบุว่า กำลังจะทำความฝันให้เป็นจริง แต่จากการสืบสวนเบื้องต้น ยังไม่พบแรงจูงใจทางการเมืองหรือศาสนา

คำบอกเล่าจากนักศึกษา ระบุว่า จู่ ๆ พวกเขาก็ได้ยินเสียงปังดังขึ้น จากนั้นก็มีการแพร่กระจายข้อความกันในโซเชียลมีเดีย รวมถึงบัญชีโซเชียลของมหาวิทยาลัยเปียร์ม ระบุว่า ให้นักศึกษาทั้งหมดล็อกประตู และหลบอยู่ในห้องเรียน

บางคนเล่าว่า พวกเขาเอาเก้าอี้มาเรียงต่อกัน เพื่อกั้นไม่ให้คนข้างนอกเข้ามา และต้องรออยู่หลายชั่วโมงกว่าเหตุการณ์จะสงบ จึงสามารถออกมาได้

รายงานจาก อีวาน เปชิสเชฟ หนึ่งในอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเล่าว่า แคมปัสของมหาวิทยาลัยเปียร์มประกอบด้วยอาคารราว 10 อาคาร จากห้องที่เขาสอนอยู่นั้น เขามองไปที่ด้านนอกและเห็นผู้คนวิ่งแตกตื่นกันออกมาจากอาคารหนึ่ง รวมถึงเห็นนักศึกษาที่ปีนหน้าต่างจากชั้นสองแล้วกระโดดลงมา จากนั้นบรรดาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ปิดล็อกทางเข้าออกทั้งหมดทันที ซึ่งเขายังคงได้ยินเสียงปังดังเป็นระยะ ๆ

และอันที่จริงเมื่อสามปีก่อน มหาวิทยาลัยนี้ก็เคยเกิดเหตุโจมตีน่าตกใจแบบนี้ ในเดือนมกราคม ปี 2018 จู่ ๆ นักศึกษาวัย 16 ปี ก็ใช้มีดไล่แทงอาจารย์และเพื่อนร่วมชั้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย และย้อนไปเมื่อ 4 เดือนก่อน รัสเซียก็เพิ่งเกิดเหตุกราดยิงขึ้นที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองคาซาน รัฐตาตาร์สถาน เหตุการณ์ครั้งนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บอีกมากกว่า 20 ราย ผู้ก่อเหตุเป็นนักศึกษาวัย 19 ปี ที่ต่อมาพบว่ามีปัญหาสุขภาพจิต

เหตุกราดยิงในวันนั้นส่งผลให้รัสเซียแก้ฎหมายผู้มีสิทธิครอบครองปืนจากเดิมเริ่มต้นที่อายุ 18 ปี เป็น 21 ปี แต่ร่างกฎหมายใหม่ยังไม่ได้บังคับใช้

จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่ประชาชนทั่วไปที่สามารถหาซื้อปืนได้แบบในสหรัฐฯ การจะครอบครองปืนในรัสเซียนั้นอนุญาตให้แค่ในกรณีพิเศษอย่าง นักกีฬายิงปืน หรือมีเพื่อการล่าสัตว์ ซึ่งกว่าจะมีใบอนุญาตต้องผ่านการทดสอบหลายขั้นตอน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ