รัสเซียแซงฮอลลีวูด ส่งนักแสดง-ผู้กำกับถ่ายทำภาพยนตร์ “บนอวกาศ” แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียส่งนักแสดงและผู้กำกับขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์บนอวกาศ เป็นเจ้าแรกของโลก แซงหน้าโปรเจกต์ของฮอลลีวูด

ภาพยนตร์ที่มีธีมเป็นอวกาศที่ผ่านมา ทั้งหมดล้วนเป็นการใช้เทคนิคพิเศษสเปเชียลเอฟเฟกต์ต่าง ๆ เพราะเราไม่สามารถขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์กันในอวกาศจริง ๆ ได้ แต่ล่าสุดไม่ใช่อีกแล้ว เพราะมีชาติหนึ่งปลดล็อกความสำเร็จดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

เป็นที่ทราบกันดีว่า ในแง่ของอวกาศแล้ว คำว่า “ครั้งแรก” มักตกเป็นของรัสเซีย หรือสหภาพโซเวียตเดิม ไม่ว่าจะเป็นการส่งดาวเทียมครั้งแรก การส่งสุนัขขึ้นไปในอวกาศครั้งแรก มนุษย์ที่ได้ขึ้นไปในอวกาศครั้งแรก สตรีที่ได้ขึ้นไปในอวกาศครั้งแรก

4 ลูกทัวร์ "สเปซเอ็กซ์" กลับโลกปลอดภัย หลังท่องอวกาศ 3 วัน

"เวอร์จิน กาแลกติก" เปิดขายตั๋วท่องอวกาศ เริ่มต้น 15 ลบ.ต่อที่นั่ง

คนแรก! นาซา-สเปซเอ็กซ์ จับมือ “ทอม ครูซ” ถ่ายหนังในอวกาศ

และรัสเซียยังได้สร้าง “ครั้งแรก” ในอวกาศอีกครั้ง ด้วยการส่ง ยูเลีย เพเลซิลด์ นักแสดงหญิงวัย 37 ปี และคลิม ชิเพนโก ผู้กำกับวัย 38 ปี ขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ISS เพื่อสร้างภาพยนตร์เรื่องแรกของโลทที่ถ่ายทำในอวกาศจริง ๆ

โดยนักแสดงและผู้กำกับ ได้ออกเดินทางไปยังอวกาศเมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) ด้วยยาน Soyuz MS-19 จากศูนย์ปล่อยยานอวกาศไบโคนูร์ในคาซัคสถาน ใช้เวลา 3 ชั่วโมงครึ่งเดินทางไปถึงสถานีอวกาศนานาชาติ ISS โดยมีแอนตัน ชคาเปลรอฟ นักบินอวกาศร่วมเดินทางไปด้วย

ระหว่างนำยานเข้าเทียบสถานีอวกาศยังเกิดเหตุระทึกใจเล็กน้อย เมื่อระบบเทียบท่าอัตโนมัติไม่ทำงาน ทำให้ชคาเปลรอฟต้องบังคับยานจอดเทียบท่าด้วยมือ

เพลพซิลด์และชิเพนโกจะใช้เวลา 12 วันในอวกาศถ่ายทำส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง “The Challenge” ซึ่งจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับศัลยแพทย์หญิงคนหนึ่งซึ่งถูกส่งไปยังสถานีอวกาศนานาชาติเพื่อช่วยชีวิตนักบินอวกาศ โดยนักบินอวกาศที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สถานีอวกาศระร่วมรับบทเป็นนักบินอวกาศในเรื่องด้วย

เพเลซิลด์กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ (4 ต.ค.) ก่อนต้องขึ้นไปยังอวกาศว่า “มันเป็นเรื่องยากทั้งในด้านจิตใจ ร่างกาย และอารมณ์ … แต่ฉันคิดว่าเมื่อเราบรรลุเป้าหมาย ความท้าทายทั้งหมดดูจะไม่เลวร้ายนัก”

เธอเป็นนักแสดงที่ได้รับเลือกจากผู้สมัคร 3,000 คนสำหรับบทบาทนี้ ก่อนหน้านี้เธอเคยรับบทมือปืนโซเวียตในภาพยนตร์ Battle for Sevastopol เมื่อปี 2015

ด้านแอนนา ลูกสาวของเพเลซิลด์ ให้สัมภาษณ์กับโทรทัศน์รัสเซียว่า “หนูกำลังตกใจ หนูยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าแม่ของหนูไปอยู่บนนั้นจริง ๆ”

ข่าวนี้คล้ายกับเป็นการตบหน้าทีมภาพยนตร์เรื่องหนึ่งของฮอลลีวูดที่ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่า จะขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์บนอวกาศ มีดาราแสดงนำคือ ทอม ครูซ โดยได้รับความร่วมมือจากนาซาและสเปซเอ็กซ์ของอีลอน มัสก์

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศครั้งแรกนี้มีเสียงคัดค้านจำนวนไม่น้อย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการผลิตของหัวหน้าหน่วยรอสคอสมอส (Roscosmos) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านอวกาศของรัสเซีย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยไล่หัวหน้าลูกเรือออกเพราะต่อต้านการถ่ายภาพยนตร์ในอวกาศ

ด้านมิคาอิล คอร์นิเอนโก นักบินอวกาศบอกกับ BBC ว่า เขาเป็นหนึ่งในหลายคนที่ต่อต้านการถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศ “สถานีอวกาศนานาชาติไม่ใช่สถานที่สำหรับนักแสดง ตัวตลก หรือนักท่องเที่ยวทุกประเภท มันเป็นห้องปฏิบัติการอวกาศขนาดใหญ่ และคุณไม่ควรเข้ามารบกวนขัดขวางการทำงานของมืออาชีพ”

 

เรียบเรียงจาก BBC / The Guardian

ภาพจาก Getty Image

นักแสดงรัสเซียถึงสถานีอวกาศเตรียมถ่ายหนัง

อดีตลูกจ้างชี้ "เฟซบุ๊ก" เป็นอันตราย

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ