รู้จัก กรีนการ์ดล็อตโต้ ความหวังคนอยากย้ายประเทศ ลงหลักปักฐานสหรัฐอเมริกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรีนการ์ดล็อตโต้ ปีนี้ 2021เปิดรับสมัคร ในวันที่ 6 ต.ค. - 9 พ.ย. ผ่านทางออนไลน์เท่านั้น มาทำความรู้จักตั๋วย้ายประเทศใบนี้กันว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และมีกฎกติกาอย่างไรสำหรับผู้ที่สนใจ

กรีนการ์ดล็อตโต้ หรือ ล็อตเตอรี่วีซ่า คือโครงการ Diversity Visa Lottery DV-2023 ของสหรัฐอเมริกา เป็นการเพิ่มความหลากหลายของประชากรในสหรัฐ มีขึ้นตั้งแต่ปี ปี 1990 ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง โดยใช้ชื่อว่า  Diversity Visa (DV)  สำหรับผู้ที่ต้องการอพยพมาลงหลักปักฐานอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยเปิดรับสมัครและสุ่มคัดเลือกผู้สมัคร 55,000 คนต่อปี และมุ่งเน้นไปที่ประเทศที่มีมีอัตราการอพยพเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาต่ำในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ลอตเตอรีพาวเวอร์บอลแจ็กพอตแตก 20,000 ล้านบาท

ออสเตรเลียเตรียมเปิดพรมแดนหลังล็อกดาวน์

"ดาบพิฆาตอสูร" ขึ้นแท่นทำเงินสูงสุดญี่ปุ่น

 

 

สำหรับ Diversity Visa Lottery DV-2023 ปีนี้เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่ 6 ต.ค. 2021 โดยมีคุณสมบัติคือ 

- อายุ 18 ปีขึ้นไป

- ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง

- ไม่มีประวัติอาชญากรรมร้ายแรง

- จบการศึกษา ม.6 ขึ้นไปหรือเทียบเท่า

- ถ้าหากจบการศึกษาต่ำกว่า ม.6 จะต้องมีประสบการณ์ทำงาน 2 ปีใน 5 ปีหลังสุด ใช้คุณสมบัติการศึกษาหรือประสบการณ์ทำงานมาเป็นหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง

-  ไม่ต้องมีวีซ่า

-  ในกรณีที่เคยมีวีซ่าเข้าอเมริกา แต่อยู่เกินวีซ่ากำหนด จะถูกตัดสิทธิ ถ้าหากได้รับเลือกเป็นผู้ได้รับวีซ่าใบเขียวล็อตเตอรี่นี้ (แต่ถ้าพ้นโทษแบนแล้วจะสามารถรับสิทธิได้)

- ผู้สมัครจะต้องกรอก และส่งข้อมูลที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริง และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน รวมถึงการส่งรูปถ่ายตามขนาดที่กำหนด หากเกิดพบว่าข้อมูลไม่ครบถ้วน หรือกรอกผิด ทาง United States Department of State จะตัดสิทธิทันที ซึ่งในส่วนของ หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต ต้องเหลืออายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และรูปถ่ายหน้าตรงขนาด 2×2 นิ้ว ไม่เกิน 6 เดือน 

-  การสมัครไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ คือ ฟรี

ช่องทางการสมัคร

สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://dvprogram.state.gov/ โดยจะเริ่มวันที่ 6 ต.ค.2021 และจะสิ้นสุด ในวันอังคารที่ 9 พ.ย. 2021 (ตามเวลาในประเทศไทย) จากนั้นจะประกาศผลปี 2022  ประมาณเดือน พ.ค. ทั้งนี้จะต้องสอบสัมภาษณ์ด้วย โดยผู้สมัครจะได้รับวีซ่าและเดินทางไปสหรัฐอเมริกาได้ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2023 หรือ วันที่ 30 ก.ย.2023

ที่มา : https://travel.state.gov/

         สถานทูตสหรัฐและสถานกงสุลในประเทศไทย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ