นักแสดงรัสเซียถึงสถานีอวกาศเตรียมถ่ายหนัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียส่งนักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ขึ้นไปถ่ายหนังบนสถานีอวกาศนานาชาติ โดยพวกเขาเดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติเมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย และนับเป็นครั้งแรกของโลกใบนี้ที่จะมีการถ่ายทำภาพยนตร์บนอวกาศ

ยูเลีย เปเรซิลด์ นักแสดงหญิงชาวรัสเซีย และคลิน ชีเปนโค ผู้กำกับภาพยนตร์ เดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติ หรือไอเอสเอสแล้วเมื่อวานนี้ เพื่อทำภารกิจถ่ายภาพยนตร์บนอวกาศเป็นครั้งแรก โดยยานโซยุซ เอ็มเอส -19 เข้าเทียบท่าสถานีอวกาศนานาชาติตอนเวลา 15 นาฬิกา เวลามาตรฐานกรีนิช   หรือประมาณ 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย

สำหรับการเดินทางไปสถานีอวกาศนานาชาติครั้งนี้ของนักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวรัสเซีย ยังมีอันตอน ชคัฟเลรอฟ นักบินอวกาศอาชีพรัสเซียเดินทางไปด้วย

 

 

รัสเซียแซงฮอลลีวูด ส่งนักแสดง-ผู้กำกับถ่ายทำภาพยนตร์ “บนอวกาศ” แล้ว

อดีตลูกจ้างชี้ "เฟซบุ๊ก" เป็นอันตราย

ด้านนักแสดงสาว ยูเลีย เปิดเผยมาจากสถานีอวกาศนานาชาติว่า เธอได้เจอนักบินอวกาศที่อยู่บนไอเอสเอส และตอนนี้ยังรู้สึกเหมือนอยู่ในความฝันและหลับอยู่เลย ซึ่งหลังจากนี้ ยูเลีย และคลิน จะอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติเป็นเวลา 12 วัน และถ่ายทำภาพยนตร์ที่จะมีชื่อเรื่องว่า "The challenge" ที่แปลว่าความท้าทาย ซึ่งในเรื่อง [MOS]ยูเลียจะเล่นเป็นแพทย์ที่ขอขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติเพื่อช่วยชีวิตนักบินอวกาศบนนั้น และเหล่านักบินอวกาศตัวจริงที่ปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติก็จะปรากฏตัวในภาพยนตร์ด้วย

โครงการดังกล่าวทำให้รัสเซียกลายเป็นประเทศแรกของโลกที่ถ่ายทำภาพยนตร์บนอวกาศ แซงหน้าสหรัฐฯ ซึ่งนาซ่าประกาศเมื่อปีที่แล้วว่า ทอม ครูซ นักแสดงชาวอเมริกันชื่อดัง จะร่วมมือกับสเปซเอ็กซ์ บริษัทด้านอวกาศของเอกชน ในการถ่ายทำภาพยนตร์บนอวกาศ

สื่อของรัสเซียรายงานเรื่องดังกล่าวกันอย่างคึกคัก เนื่องจากรัสเซียเคยเป็นอันดับหนึ่งของโลกในโครงการด้านอวกาศ แต่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมด้านอวกาศของรัสเซียล่าช้ากว่าหลายประเทศ อันเนื่องมาจากมีเรื่องอื้อฉาวและการคอร์รัปชั่น ในขณะที่คู่แข่งอย่างสหรัฐฯ มีบริษัทเอกชนหลายแห่งที่กำลังแข่งขันกันในอุตสาหกรรมด้านอวกาศ นอกเหนือไปจากนาซ่า ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐบาลอเมริกัน

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ