กระแสซีรีส์ “Squid Game” ทำต่างชาติแห่เรียนภาษาเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีรีส์ดัง “สควิด เกม” (Squid game) กำลังทำให้คนทั่วโลกสนใจที่จะเรียนภาษาเกาหลีมากขึ้น ตอกย้ำความสาเร็จในการเผยแพร่กระแสวัฒนธรรมเกาหลีในระดับโลก

ข้อมูลจากแอปพลิเคชันสอนภาษา “ดูโอลิงโก อิงค์” (Duolingo Inc) ชี้ว่า ซีรีส์ระทึกขวัญเรื่องนี้ได้กระตุ้นให้คนเริ่มหันมาเรียนภาษาเกาหลี หรือแม้แต่คนที่เรียนอยู่แล้ว ก็อยากจะพัฒนาทักษะให้มากขึ้น

โดยในช่วง 2 สัปดาห์ หลังจากที่ซีรีส์เริ่มฉายวันแรก พบว่ามีผู้ใช้ใหม่สมัครเรียนภาษาเกาหลีในอังกฤษเพิ่มขึ้น 76% และในสหรัฐฯอีก 40%

โฆษกของ Duolingo ระบุว่า ภาษาและวัฒนธรรมเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงกัน เมื่อดนตรี ภาพยนตร์ และซีรีส์เกาหลีได้รับความนิยม ก็ปลุกให้ความต้องการเรียนภาษาเกาหลีเพิ่มขึ้นด้วย

"Squid Game" ขึ้นแท่นซีรีส์ฮิตในเน็ตฟลิกซ์

ส่องความสำเร็จ "Squid Game" แรงส่งซีรีส์เกาหลีให้คนทั่วโลกรู้จักมากขึ้น

 

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเอเชีย ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะศูนย์กลางความบันเทิงระดับโลก ผ่านป๊อบคัลเจอร์ (Pop culture) อย่างวงบอยแบนด์ BTS และภาพยนตร์ดีกรีรางวัลออสการ์อย่าง Parasite (พาราไซต์) 

ส่องความสำเร็จ "Squid Game" แรงส่งซีรีส์เกาหลีให้คนทั่วโลกรู้จักมากขึ้น

สมาชิกวงบอยแลนด์ BTS ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ (UNGA)

ทีมนักแสดงและผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง Parasite 

 

นอกจากนี้ ยังมีเทรนด์ความงามแบบ K-Beauty ที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน

"นักวิจารณ์หนัง"มอง ซีรี่ย์ดัง Squid Game กล้าตีแผ่สังคม

อิทธิพลของซอฟต์พาวเวอร์จากเกาหลีใต้ในกลุ่มผู้ใช้ภาษาอังกฤษ ยังทำให้พจนานุกรมออกซ์ฟอร์ด ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพจนานุกรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการและละเอียดที่สุด ตัดสินใจบรรจุคำศัพท์เกาหลีเข้าไปถึง 26 คำ เช่น พุลโกกิ (Bulgogi), คิมบับ (Kimbap), เค-ดราม่า (K-drama)

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ