จ่อประมูลกล้องจุลทรรศน์ของชาร์ลส์ ดาร์วิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทจัดการประมูล “คริสตีส์” เตรียมนำกล้องจุลทรรศน์ของ ชาร์ส ดาร์วิน นักธรรมชาติวิทยาชื่อก้องโลกเมื่อเกือบ 200 ปีก่อน ออกประมูล โดยคาดว่าจะได้ราคาสูงสุด 15 ล้านบาท

การประมูลจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  ซึ่งกล้องจุลทรรศน์ที่นำมาประมูลเป็นกล้องรุ่นที่ถูกผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 1825  ซึ่ง ชาร์ลส์ ดาร์วิน นักธรรมชาติวิทยาชาวอังกฤษได้มอบให้ เลนเนิร์ด (Leonard) ผู้เป็นลูกชายคนโต โดยอยู่กับครอบครัวดาร์วินมานานเกือบ 200 ปี และเป็นหนึ่งในกล้องจุลทรรศน์ 6 ตัว ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ ดาร์วิน ที่ยังหลงเหลืออยู่จนถึงยุคปัจจุบัน

 

ประมูลเพชรสีชมพู แพงทุบสถิติโลก

ฮ่องกง ประมูลเพชร “ซากุระ” สีชมพูอมม่วง 900 ล้านบาท

องค์การเภสัชกรรม เปิดขาย ATK ชุดละ 40 บาท 2 ล้านชิ้นวันนี้

ระงับบัตรแล้ว แบงก์ให้คืนถูกดูดเงิน ให้รีบติดต่อ "แบงก์ชาติ - ส.ธนาคารไทย" แถลงชี้แจงสาเหตุ

โดยปีที่กล้องจุลทรรศน์ตัวนี้นี้ผลิตออกมาเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ ดาร์วิน กำลังทำงานวิจัยสิ่งมีชีวิตประเภทกึ่งพืชกึ่งสัตว์ เช่น ปะการัง และ ดอกไม้ทะเล ก่อนที่ ดาร์วิน จะมีชื่อเสียงโด่งดังในปี 1859 จากการตีพิมพ์หนังสือที่มีชื่อว่า “กำเนิดสรรพชีวิต” ( On the Origin of Species") ซึ่งนำเสนอทฤษฎีวิวัฒนาการสิ่งมีชีวิต ที่กลายเป็นที่ยอมรับทั่วโลก 

เจมส์ ฮีสลอป (James Hyslop) หัวหน้าแผนกเครื่องมือและประวัติศาสตร์วิทยาศาตร์ ระบุว่า ดาร์วิน เป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติโลก และมีผู้สะสมสิ่งของที่เกี่นวข้องกับดาร์วิน เป็นจำนวนมาก จึงเชื่อว่าราคาประมูลน่าจะอยู่ที่ระหว่าง 250,000 ปอนด์ ถึง 350,000 หรือ 11 ล้าน ถึง 15 ล้านบาท

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ