เมียนมาเล็งเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติต้นปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลทหารเมียนมาเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายในต้นปีหน้า โดยตั้งเป้าจับคู่เดินทางกับเพื่อนบ้านในอาเซียนก่อน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเมียนมาเริ่มชะลอตัวลง จนทำให้รัฐบาลประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามการเดินทางข้ามจังหวัดแล้ว และล่าสุด รัฐบาลยังตั้งเป้าจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ภายในต้นปีหน้า

รัฐมนตรีกระทรวงการโรงแรมและการท่องเที่ยวของเมียนมา เปิดเผยว่า รัฐบาลอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดทราเวลบับเบิลกับประเทศต่าง ๆ 

เบื้องต้น ตั้งเป้าอยากจับคู่กับเพื่อนบ้านอย่างประเทศไทย ที่มีแผนจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสจากบางประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้

จนท.ยูเอ็นกังวล เมียนมาอาจกลายเป็น “รัฐซูเปอร์สเปรดเดอร์”

เมียนมา เดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้สูงวัย แม้สถานการณ์การเมืองตึงเครียด

พ่อปากีฯโหด เผาบ้านย่างสด 7 ศพ ฉุนลูกสาวแต่งงานกับชายที่ไม่ได้เลือกให้

3 ผู้สื่อข่าวไทยของพีพีทีวีในต่างแดนเผยมุมมองว่าทำไมคนไทยต้องสนใจข่าวต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีชาติอาเซียนอื่นๆ อย่างกัมพูชา ลาว และเวียดนาม ที่รัฐบาลตั้งเป้าจะเปิดการเดินทางระหว่างกันให้ได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

จากนั้น จึงจะทยอยเปิดให้นักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้เดินทางเข้ามาในภายหลัง

สำหรับเฟสแรกของการเปิดประเทศ รัฐบาลเมียนมาเชื่อว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาราว 3 แสนคน

ข้อมูลจากสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) พบว่า รายได้จากการท่องเที่ยวคิดเป็น 6% ของจีดีพีประเทศ ในช่วงปี 2019 ก่อนโควิดระบาด

อินโดฯ-มาเลเซีย เตรียมหารือเปิดเดินทางระหว่างกัน

นอกจากเมียนมาแล้ว ยังมีมาเลเซียและอินโดนีเซียที่เตรียมจะหารือถึงความเป็นไปได้ในการเปิดช่องทางการเดินทางระหว่างกัน

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อินโดนีเซียตัดสินใจเปิดเกาะบาหลี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง หลังจากปิดไปนานกว่า 18 เดือน

ปัจจุบัน สถานการณ์การระบาดในอินโดนีเซียคลี่คลายลงกว่าช่วงเดือน ก.ค.เป็นอย่างมาก โดยยอดผู้ติดเชื้อรายวันล่าสุด ลดเหลือไม่ถึง 1,000 คน

ส่วนที่มาเลเซีย สถานการณ์ค่อยๆ ดีขึ้นเช่นกัน ทางการจึงตัดสินใจทดลองเปิดหมู่เกาะลังกาวีตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว เพื่อรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดส

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ