พ่อปากีฯโหด เผาบ้านย่างสด 7 ศพ ฉุนลูกสาวแต่งงานกับชายที่ไม่ได้เลือกให้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อชาวปากีสถา นจุดไฟเผาบ้าน ย่างสดลูกสาว ลูกเขย และหลาน รวม 7 ศพ เหตุลูกสาวคนหนึ่งขัดใจไปแต่งงานกับคนที่ตัวเองไม่ได้เลือกให้

รถไฟสหรัฐฯ พุ่งชนรถพ่วง บาดเจ็บ 4 คน

ฝนตกหนักใน "รัฐเกรละ" ของอินเดียทำน้ำท่วม-ดินถล่ม

ตำรวจปากีสถาน กำลังตามล่าตัวนายมันซูร์ ฮุสเซน หลังเชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านที่ลูกสาว 2 คน ซึ่งชื่อว่า เฟาเซีย บีบี และเคอร์ชิด ไม อาศัยอยู่ด้วยกันกับครอบครัวของพวกเธอ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในแคว้นปัญจาบ ทางตอนกลางของประเทศ  จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 คน คือ ลูกสาว 2 คน สามีของลูกสาว 1 คน และหลานอีก 4 คน ซึ่งคนที่อายุน้อยที่สุด อายุเพียง 4 เดือน 

ตำรวจระบุว่า ต้นเหตุของเหตุสลดนี้จากความขัดแย้งระหว่างสองครอบครัวเกี่ยวกับการแต่งงาน โดยเมื่อประมาณปีครึ่งที่ผ่านมา บีบี ได้แต่งงานกับนายเมห์บูบ อาหมัด สามีของเธอ แทนที่จะแต่งงานกับคนที่พ่อเลือกให้

นายอาหมัด บอกกับตำรวจว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ตนไม่อยู่บ้าน โดยเห็นไฟกำลังไหม้บ้านตอนที่กลับมาจากทำงานช่วงเช้ามืด

 “พวกเขาบอกว่าจะแก้แค้น จะไม่ปล่อยเราไว้ จะฆ่าเรา พวกเขาเข้ามาตอนกลางคืนแล้วจุดไฟเผาบ้านของผม ภรรยาผมอยู่ในนั้น ลูกชายอายุ 4 เดือน พี่เขย พี่สะใภ้ หลานอีก 3 คน พวกเขาจุดไฟเผาทุกคน”  นายอาหมัด กล่าว

จีนทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง

3 ผู้สื่อข่าวไทยของพีพีทีวีในต่างแดนเผยมุมมองว่าทำไมคนไทยต้องสนใจข่าวต่างประเทศ

กลุ่มนักรณรงค์ระบุว่าการทำร้ายผู้หญิงที่ปฏิเสธคำขอแต่งงานนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทั่วไปในปากีสถาน ขณะที่ข้อมูลจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งปากีสถานระบุว่า แต่ละปี จะมีผู้หญิงในปากีสถานถูกญาติฆ่าตายเป็นร้อย ๆ คน เนื่องจากแต่งงานโดยไม่ได้รับความยินยอม หรือขัดกับความต้องการของครอบครัว เช่น เมื่อหลายปีก่อน มีข่าวครูผู้หญิงชาวปากีสถานถูกจุดไฟเผา ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เนื่องจากปฏิเสธคำขอแต่งงานของลูกชายเจ้าของโรงเรียน หรือไม่นานมานี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็มีข่าวหญิงสาวชาวปากีสถานถูกลุงตัวเองบีบคอเสียชีวิตที่อิตาลี หลังไม่ยอมแต่งงานแบบคลุมถุงชน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ