ซัพพลายเออร์แอปเปิลเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทไต้หวันซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะซัพพลายเออร์รายใหญ่ของแอปเปิล เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ในความพยายามที่จะแตกไลน์ธุรกิจนอกไปจากการผลิตสินค้าไฮเทคให้แบรนด์อื่นๆ

ฟ็อกซ์คอนน์” พอได้ยินชื่อนี้ หลายๆ คนอาจจะนึกถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผลิตไอโฟนให้กับแอปเปิลมาหลายรุ่น แต่เมื่อวานนี้ “ฟ็อกซ์คอนน์” เพิ่งจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทไป ซึ่งมีทั้งรถเก๋ง เอยูวี และรถบัส ซึ่งจะผลิตโดยบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า “ฟ็อกซ์ตรอน ซึ่งร่วมทุนกับ “ยูลอน มอเตอร์ส” บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไต้หวัน  ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามที่จะเป็นมากกว่าผู้ผลิตแกดเจ็ตให้กับแบรนด์อื่นๆ

 

 

ลือแอปเปิล-ฮุนไดจับมือผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

วัคซีน mRNA ตัวแรก สัญชาติจีน คาดรู้ผลประสิทธิภาพปลายปีนี้ ผู้พัฒนามั่นใจเทียบชั้น ไฟเซอร์

สหพันธ์ขนส่งฯ จี้รัฐเว้นภาษีน้ำมันยาว 1 ปี ตรึงราคาดีเซลไม่เกิน 25 บาท/ลิตร

ผู้เชี่ยวชาญดิจิทัล ชี้ 3 สาเหตุถูกแฮกบัญชี

เทอร์รี่ กัว ผู้ก่อตั้งบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ บอกว่า มันเป็นวันสำคัญสำหรับเขาในหลายๆ ด้าน ตลอด 71 ปีของชีวิตเขา นี่เป็นของขวัญที่ดีที่สุด ยุคใหม่ของยานยนต์ไฟฟ้าประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับไต้หวัน มันคือเครื่องยืนยันความเป็นมหาอำนาจทางอุตสาหกรรมที่แท้จริง

ฟ็อกซ์คอนน์ยอมรับว่า บริษัทยังเป็นน้องใหม่ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า แต่จะพยายามไล่ตามคู่แข่งให้ได้

ปีนี้ บริษัทได้เซ็นสัญญาข้อตกลงกับหลายบริษัท เช่น “ฟิสเกอร์”  สตาร์ทอัปรถยนต์ไฟฟ้าจากสหรัฐฯ รวมถึงจ้างบริษัทออกแบบรถยนต์ที่มีชื่อเสียงของอิตาลีอย่าง “พินินฟารินา” ซึ่งมีผลงานออกแบบรถยนต์ให้กับ เฟอร์รารี มาเซราติ คาดิลแลค เปอโยต์ จากัวร์ ฯลฯ   มาออกแบบรถเก๋งให้

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ