“โดนัลด์ ทรัมป์” ให้ทดลองใช้เดือนหน้า โซเชียลมีเดียใหม่ “TRUTH Social”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตปธน.สหรัฐฯ ประกาศแผนเปิดตัวโซเชียลมีเดียตัวใหม่ “TRUTH Social” หวังคานอำนาจเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ เดือนหน้าเปิดให้ทดลองใช้

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และประธานบริษัท Trump Media & Technology Group (TMTG) ได้ประกาศแผนเปิดตัวโซเชียลมีเดียตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “TRUTH Social” โดยเจ้าตัวบอกว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวจะ “ยืนหยัดเพื่อต่อต้านการกดขี่ของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่” โดยกล่าวหาว่า บริษัทเหล่านั้นปิดกั้นไม่ให้ฝ่ายที่เห็นต่างในสหรัฐฯ ได้มีปากมีเสียงในการแสดงออก

ทรัมป์ส่งสัญญาณอาจลงเลือกตั้งปี 2024

"ทรัมป์"รวยลดลง 2 หมื่นล้านขณะเป็นปธน.

ชาวเน็ตแห่เดาเนื้อความ จดหมายจาก “ทรัมป์” ถึง “ไบเดน”

ทรัมป์ถูกแบนจากโซเชียลเน็ตมีเดียหลายเจ้า เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หลังจากกลุ่มผู้สนับสนุนของเขาบุกโจมตีรัฐสภาสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค. 2021 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการใช้โซเชียลมีเดียในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในสหรัฐฯ อย่างกว้างขวาง จนผู้ใช้หลายคนถูกแบนฐานเผยแพร่ข่าวปลอม ข้อมูลเท็จ หรือข้อมูลที่ยุยงให้เกิดการแตกแยกในสังคม ตั้งแต่นั้นมา ทรัมป์และที่ปรึกษาของเขาได้บอกเป็นนัยว่า พวกเขากำลังวางแผนที่จะสร้างโซเชียลมีเดียตัวใหม่ขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับยักษ์ใหญ่เหล่านั้น

อินเดีย-เนปาลน้ำท่วมหนักหลังเจอฝนตกหนักสุดในรอบ 100 ปี

เมื่อต้นปีนี้ ทรัมป์เคยเปิดตัวแพลตฟอร์ม “From the Desk of Donald J Trump” หรือที่คนเรียกกันว่าบล็อก แต่ก็ถูกปิดถาวรภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือนหลังจากเปิดตัว

ทั้งนี้ TRUTH Social เวอร์ชันแรกจะเปิดให้มีการทดลองใช้งานในเดือนหน้า และจะมี “การเปิดตัวทั่วประเทศ” ภายในไตรมาสแรกของปี 2022

ทรัมป์ระบุว่า “เราอยู่ในโลกที่กลุ่มตาลีบันมีที่ยืนอยู่บนทวิตเตอร์ แต่ประธานาธิบดีอเมริกันคนโปรดของคุณกลับถูกปิดปาก ... ทุกคนถามผมว่า ทำไมไม่มีใครยืนหยัดสู้กับบริษัทยักษ์ด้านเทคโนโลยี อืม เราจะมาเร็ว ๆ นี้แล้ว!”

นอกจาก TRUTH Social แล้ว TMTG ยังมีแผนจะเปิดตัวบริการแพลตฟอร์มวิดีโอแบบสมัครสมาชิกที่จะ “นำเสนอรายการบันเทิง ข่าว พอดแคสต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย”

สิงคโปร์เล็งขยายมาตรการคุมโควิด-19 หลังยอดเสียชีวิต 18 ราย ทุบสถิติ

ไม่เพียงเท่านี้ บริษัทกล่าวว่า ตั้งใจที่จะควบรวมกิจการกับบริษัทจัดหากิจการพิเศษ (Spac) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq โดย Spac คือบริษัทที่ถูกจัดตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อซื้อบริษัทเอกชน เพื่อควบรวมกิจการและนำเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

 

เรียบเรียงจาก BBC

ภาพจาก AFP / Getty Image

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ