“นครเมลเบิร์น” ของออสเตรเลีย เปิดเมืองหลังล็อกดาวน์นานที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออสเตรเลีย ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์คุมโควิด-19 ระบาดในเมืองเมลเบิร์นที่บังคับใช้มานานเกือบ 9 เดือน ยาวนานสุดในโลกแล้ว

ชาวเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลียต่างพากันเฉลิมฉลองด้วยความยินดี หลังรัฐวิกตอเรียผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเวลา 23.59 นาทีของเมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังบังคับใช้คำสั่งดังกล่าวเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เมลเบิร์น เมืองใหญ่สุดอันดับ 2 ของออสเตรเลีย ถูกล็อกดาวน์มาแล้ว ถึง 6 ครั้ง และประชาชนต้องใช้ชีวิตภายใต้ข้อจำกัดเข้มงวดเป็นเวลา 262 วัน หรือเกือบ 9 เดือนตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ถูกล็อกดาวน์ยาวนานที่สุดในโลก

"เมลเบิร์น" จ่อคลายล็อก หลังปิดเมืองคุมโควิดยาวนานสุดในโลก
"ซิดนีย์" ฉลองเปิดเมือง หลังล็อกดาวน์นานเกือบ 4 เดือน

สามีภรรยาคู่หนึ่งนั่งทานมื้อเช้าที่ร้านอาหารบนถนนไลกอนในนครเมลเบิร์น 

ทางการท้องถิ่นระบุว่า เป็นโอกาสอันดีที่จะเปิดเมืองเมลเบิร์นใหม่อีกครั้ง เนื่องจากในตอนนี้กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรที่มีอายุมากกว่า 16 ปีขึ้นไป ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ครบโดสแล้ว โดยบาร์และคาเฟ่ สามารถรับลูกค้าที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว แบบจำกัดจำนวนได้ ไม่เกิน 20 คนในร้าน และนอกร้าน 50 คน ส่วนร้านทำผม รับลูกค้าได้ 5 คนในเวลาเดียวกัน

“ควีนเอลิซาเบธ” เสด็จประทับโรงพยาบาลครั้งแรกในรอบหลายปี

แนะ 10 วิธีเตรียมความพร้อม รับมือฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังจะกลับมาเยือน

อย่างไรก็ตาม ชาวเมืองเมลเบิร์น จะยังไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกพื้นที่ และร้านค้าส่วนใหญ่จะยังปิดทำการต่อไป จนกว่าอัตราผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม จะเพิ่มขึ้นถึง 80 เปอร์เซ็นต์

 

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ