อินโดฯ เตรียมทยอยเปิดประเทศ เริ่มจากพื้นที่อัตราฉีดวัคซีนสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินโดนีเซียเผยแผนเปิดพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคที่มีอัตราการฉีดวัคซีนโควิด-19 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ประธานาธิบดี โจโก วิโดโด หรือ โจโกวี ของอินโดนีเซีย กล่าวกับที่ประชุมสภาธุรกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่า รัฐบาลจะทยอยเปิดพื้นที่ต่างๆ ที่มีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทะลุ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว

โดยเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา อินโดนีเซียประเดิมเปิดเกาะบาหลี เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ จีน นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่น ไปแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องกักตัวเป็นเวลา 8 วัน และต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีเที่ยวบินมาจากต่างประเทศมากนัก

สนามบินบาหลีเปิดอีกครั้ง แต่ไร้เงาไฟลท์บินจากต่างประเทศ | 14 ต.ค. 64 | รอบโลก DAILY

เมียนมาเล็งเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติต้นปีหน้า

ผู้นำอินโดนีเซีย ระบุว่า ชาติอื่นๆ ในอาเซียนก็ควรปรับแนวทาง เริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเดินทาง เช่น เปิดช่องทางพิเศษเพื่อรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว หรือมีผลการตรวจเชื้อเป็นลบ

ขณะที่ในสัปดาห์นี้ บรรดาผู้นำชาติอาเซียน มีกำหนดจะหารือกันในการประชุมสุดยอด ซึ่งจัดผ่านระบบออนไลน์ เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) จนถึงวันที่ 28 ต.ค. โดยคาดว่าจะมีการหยิบยกเรื่องแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาคหลังจากการระบาดของโควิด-19 มาหารือด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า เมียนมาจะส่งตัวแทนที่ไม่ใช่ทางการเมืองเข้าร่วมประชุมหรือไม่ หลังพลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วม

 

ภาพ AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ