ลาว โชว์จับยาเสพติดล็อตใหญ่สุดในเอเชีย 55 ล้านเม็ด ซุกลังเบียร์ยี่ห้อดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างชาติ รายงานการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ในสปป.ลาว โดยตำรวจของสปป.ลาว สกัดจับการลักลอบขนยาเสพติดพร้อมยึกยาบ้ากว่า 55 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 1.5 ตัน ในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ที่มีพรมแดนติดกับประเทศไทย

ชำแหละอดีต ปัจจุบัน อนาคต “ข้อพิพาททะเลจีนใต้” กับบทบาทของไทย

ผลวิจัย ชี้ โลกควรปิดโรงไฟฟ้าถ่านหิน 3 พันแห่ง เพื่อรักษาอุณหภูมิจากความร้อน

สำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ UNDOC รายงานว่า ตำรวจ สปป.ลาว เข้ายึดยาเสพติดล็อตใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ในเอเชีย โดยเจ้าหน้าที่ของสปป.ลาว สามารถยึดยาบ้ากว่า 55 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีก 1.5 ตัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในแขวงบ่อแก้ว ซึ่งอยู่ติดกับพรมแดนไทยและเมียนมา โดยพื้นที่ดังกล่าวรู้จักกันดีในชื่อ สามเหลี่ยมทองคำ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งให้รถบรรทุกคันหนึ่งหยุดเพื่อตรวจสอบ ก่อนจะพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในลังเบียร์บนรถคันดังกล่าว

ด้านบริษัทลาวบริวเวอรี่ ซึ่งเป็นเจ้าของเบียร์ยี่ห้อดังกล่าวออกแถลงการณ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุการณ์นี้ และแสดงความผิดหวังที่มีการใช้ลังเบียร์ของบริษัทลักลอบทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ทางบริษัทจะไม่ลังเลเลยที่จะใช้มาตรการทางกฎหมายต่อบุคคลที่นำทรัพย์สินของบริษัทไปใช้อย่างผิด ๆ

ส่วนนายเจเรมี ดักลาส ผู้แทนประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่งสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ UNDOC ให้ข้อมูลว่า นับจนถึงขณะนี้ นี่คือการตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสปป.ลาว ก็ตั้งด่านตรวจสกัดยาเสพติดในบริเวณเดียวกันนั้นมาก่อนสองครั้ง และพบผู้กระทำความผิดลักลอบขนยาเสพติด ยึดยาบ้ามาได้ รวม 16 ล้านเม็ด

นายเจเรมี ดักลาสยังพบอีกด้วยว่า ในขณะนี้ตรวจพบความเคลื่อนไหวที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มค้ายาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ หลังจากเกิดความไม่สงบในรัฐฉานของเมียนมา ซึ่งบริเวณรัฐดังกล่าวมีพื้นที่ติดกับจีน ลาวและประเทศไทย โดยประเทศเพื่อนบ้านและภูมิภาคนี้จะมียาบ้าจำนวนมากทะลักเข้ามา แต่มาตรการควบคุมโควิด-19 ทีเข้มงวดของประเทศจีน บริเวณพรมแดนมณฑลยุนนานติดกับเมียนมา ทำให้บรรดาแก๊งค้ายาเสพติดเลือกที่จะเปลี่ยนเส้นทางมาทางตะวันออก คือมุ่งมาทางลาว และใช้เส้นทางตอนใต้เข้ามายังประเทศไทย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ