เกาหลีเหนือส่งเสริมหันมาบริโภค "หงส์ดำ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนเตือนประชาชนให้กักตันอาหารก่อนเข้าสู่ฤดูหนาว ที่เกาหลีเหนือเองเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เผชิญปัญหาความไม่มั่นคงทางอาหารมาอย่างยาวนาน แต่ล่าสุด สื่อของเกาหลีเหนือมีการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาบริโภคเนื้อหงส์ดำ ซึ่งก็มีการจับตามองว่า นี่อาจจะเป็นความพยายามของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาเรื่องการขาดแคลนอาหาร

สื่อของทางการเกาหลีเหนือกำลังส่งเสริมให้ประชาชนหันมาบริโภคเนื้อหงส์ดำ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักข่าวกลางของทางการเกาหลีเหนือรายงานข่าวเกี่ยวกับฟาร์มหงส์ในจังหวัดฮัมกยอง และว่า เนื้อหงส์ดำอร่อยและมีประโยชน์เป็นยา

ด้านคิม ฮยองซอก ประธานสถาบันสันติภาพและความมั่นคงแห่งคาบสมุทรเกาหลีแสดงความคิดเห็นถึงการที่เกาหลีเหนือเชิญชวนให้ประชาชนหันมาบริโภคเนื้อหงส์ดำว่า น่าจะเป็นความพยายามโปรโมทเนื้อหงส์ แต่เนื้อหงส์คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนอาหารที่เกาหลีเหนือกำลังเผชิญอยู่ได้

 

 

โต้กันเชือดเฉือน! รพ.ธรรมศาสตร์ - ก.ต่างประเทศ แจงปมเบรก ไม่ออกหนังสือรับบริจาค "โมเดอร์นา" จี้ปมแบ...

ครูฟิลิปปินส์ตั้งสแตนดี้ นักเรียนคลายคิดถึง

สื่อของเกาหลีเหนือรายงานว่า มีการวิจัยเพื่อเพาะพันธุ์หงส์ดำสำหรับนำเนื้อมารับประทานเป็นอาหารในช่วงต้นปี 2019 โดยทางการได้แจ้งต่อโรงเรียน โรงงานและธุรกิจต่างๆ ให้หันมาปลูกพืชผักเลี้ยงสัตว์เลี้ยงปลา รวมถึงสัตว์ชนิดอื่นๆ เพื่อเพิ่มการพึ่งพาตนเอง

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือเผชิญกับปัญหาความไม่มั่นคงด้านอาหาร โดยนักสังเกตการณ์ชี้ว่า การบริหารเศรษฐกิจผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของปัญหานี้ แต่กลับเลวร้ายลงเมื่อนานาประเทศใช้มาตรการคว่ำบาตร ต่อโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ อีกทั้งยังเผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ และการแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งทำให้เกาหลีเหนือต้องล็อกดาวน์พรมแดน

นานาชาติตั้งเป้าลดแก๊สมีเทน 30 เปอร์เซนต์

อินโดนีเซียอนุมัติใช้วัคซีน "โนวาแวกซ์" ชาติแรกของโลก

ก่อนหน้านี้ นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือยอมรับถึงความตึงเครียดของสถานการณ์อาหารในประเทศ แต่เขาชี้ว่า เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นในปีนี้ และปฏิเสธรายงานของสหประชาชาติที่ชี้ว่า ประชาชนของเกาหลีเหนือหลายพันคนเสี่ยงต่อการอดอาหารตาย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ