ไต้หวันยึดเฮโรอีนล็อตใหญ่เกือบครึ่งตัน ซุกไม้ท่อนนำเข้าจากไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจไต้หวันบุกยึดเฮโรอีนล็อตใหญ่ ซุกซ่อนอยู่ในไม้ท่อนที่ขนส่งมาจากไทย ขณะที่หัวหน้าแก๊ง ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยสำคัญ หลบหนีไปจีนแล้ว

เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) นายกรัฐมนตรี ซู เจิงชาง (Su Tseng-Chang) ของไต้หวัน เดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจนิวไทเป ซึ่งอยู่เบื้องหลังการบุกทลายแก๊งลักลอบขนเฮโรอีนล็อตใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมสั่งการให้ผู้บังคับบัญชามอบรางวัลให้เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากถือเป็นปฏิบัติการตรวจยึดเฮโรอีนล็อตใหญ่ที่สุดในไต้หวัน

ของกลางที่ตำรวจยึดมาได้ คือ เฮโรอีนบริสุทธิ์ถึง 1,172 แท่ง น้ำหนักรวม 446 กก. มูลค่ากว่า 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 6 พันล้านบาท สามารถใช้สำหรับผู้เสพยาได้ถึง 5 ล้านคน

ปส.บุกจับเครือข่ายเฮโรอีนข้ามชาติซุกกระป๋องแป้งส่งไต้หวัน

ตร.ออสซี่ ยึด "ไอซ์" ล็อตใหญ่ทุบสถิติ พบนำเข้าจากไทย

รวบอีก 1 รายเครือข่ายค้าเฮโรอีนซุกถังสีส่งออสเตรเลีย

เมื่อช่วงปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีเฮโรอีนล็อตใหญ่ซุกซ่อนมากับไม้ท้อน ที่ขนส่งมาจากบริเวณสามเหลี่ยมทองคำของไทย จึงสนธิกำลังบุกเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งในนครนิวไทเป และสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้ถึง 7 คน ส่วนผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ คือ นายหลิน ซึ่งเป็นสมาชิกแก๊งไม้ไผ่ (Bamboo Union) หนึ่งในองค์กรอาชญากรรมที่ทรงอิทธิพลที่สุดในไต้หวัน หลบหนีเข้าจีนไปได้อย่างหวุดหวิด

เรือผู้อพยพล่มในช่องแคบอังกฤษ เสียชีวิต 27 ราย

รัฐบาลใหม่เยอรมนีหนุนกัญชาเพื่อความบันเทิง

เบื้องต้น ทางการไต้หวันได้เรียกร้องให้จีนส่งตัวนายหลินมาดำเนินคดี ตามความร่วมมือปราบปรามอาชญากรรมระหว่างช่องแคบไต้หวัน แต่เนื่องด้วยขณะนี้ สถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและไต้หวันเข้าสู่จุดตึงเครียดในรอบหลายสิบปี จึงไม่ทราบแน่ชัดว่า ทางการจีนจะตอบสนองต่อข้อเรียกร้องนี้มากน้อยเพียงใด

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ