เด็ก 15 ปีก่อเหตุกราดยิงโรงเรียนที่สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกนของสหรัฐ ส่งผลทำให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตสามคน บาดเจ็บอีก 8 คน เจ้าหน้าที่สามารถจับคนร้ายได้แล้ว ซึ่งปรากฏว่า เป็นเด็กนักเรียนอายุ 15 ปีเท่านั้น

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 1/12/64

เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียน Oxford High School  ในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด รัฐมิชิแกนของสหรัฐ เมื่อเวลา 12.51 น.ของวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือราวเที่ยงคืน 51 นาทีของวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย ส่งผลทำให้เด็กนักเรียนสามคนเสียชีวิต เป็นเด็กนักเรียนชายวัย 16 ปี หนึ่งคน เด็กนักเรียนหญิงวัย 14 ปี และเด็กนักเรียนหญิงวัย 17 ปีอย่างละคน  รวมถึงทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 8 คน

ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเป็นเด็กอายุ 15 ปี เป็นเด็กนักเรียนชายชั้นปีที่สอง 

เหตุกราดยิงในนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ดับ 1 ราย

สามีภรรยาหอบเงินเหรียญซื้อทองคำ 4 บาท

โดยลงมือก่อเหตุคนเดียวด้วยอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ และเปิดฉากกราดยิงเข้าใส่ผู้คนราว 15 -20 นัด  แต่ยังคงไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ หลังเจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุ เขามอบตัวภายในเวลา 5 นาที

ผู้ช่วยนายอำเภอท้องที่ดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังเกิดเหตุว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อเวลา 12 .51 น. และหลังจากนั้นภายในเวลาไม่กี่นาที เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งสายด่วน 911 มากถึง 100 สาย  หลังเกิดเหตุ โรงเรียนได้อพยพทั้งครู พนักงานและนักเรียนออกไป ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

รายงานระบุว่า ในบรรดาผู้บาดเจ็บ 8 คน สองคนอาการหนักต้องเข้ารับการผ่าตัด ส่วนอีกหกคนอาการคงที่แล้ว

ในระหว่างแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ยังระบุอีกด้วยว่า นับจนถึงขณะนี้ ผู้ก่อเหตุยังคงปฏิเสธที่จะให้ปากคำและไม่ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุบอกว่าไม่ให้ผู้ก่อเหตุคุยกับตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านของผู้ก่อเหตุแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงไม่ทราบว่า เขาพกอาวุธปืนเข้าไปในโรงเรียนได้อย่างไร

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ในรัฐมินนิโซต้า เขาระบุว่าได้รับแจ้งข้อมูลของเหตุกราดยิงดังกล่าวแล้ว และได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย

ผมได้รับแจ้งหลังจากลงพื้นที่ ผมทราบว่า มีเหตุกราดยิงในโรงเรียนหนึ่งที่รัฐมิชิแกน เราทราบ เท่าที่เราทราบรายละเอียดทั้งหมด หัวใจของผมอยู่กับครอบครัวเหยื่อ แน่นอนเลยว่ามีความเศร้าโศกเสียใจที่เกินจะจินตนาการสำหรับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก อย่างที่เห็นมีประชาชน 9 คนถูกยิงและหลายคน สามคนที่ผมคิดว่าเสียชีวิต

แก้น้ำมันแพง! สหรัฐฯนำน้ำมันสำรองออกมาใช้

ไบเดนลงนามงบโครงสร้างพื้นฐานก้อนยักษ์

ด้านผู้ว่าการรัฐมิชิแกนได้กล่าวถึงเหตุกราดยิงดังกล่าวว่า เป็นปัญหาแบบอเมริกันที่เราจำเป็นต้องแก้ไข โดยเหตุกราดยิงในโรงเรียนนั้นมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งในสหรัฐฯในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมีรายงานว่า เมื่อปีที่แล้ว ระหว่างช่วงที่ทางการสหรัฐใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด 19  จนถึงขณะนี้ในปี 2021 มีเหตุกราดยิงในโรงเรียนเกิดขึ้นแล้วถึง 138 ครั้ง

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ