ว่าที่ผู้นำเยอรมนีหนุนบังคับฉีดวัคซีนโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในประเด็นที่ว่า เยอรมนีจะออกข้อบังคับให้วัคซีนโควิด 19 เป็นวัคซีนพื้นฐานภาคบังคับที่ประชาชนต้องฉีดกันยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ แต่ในเร็วๆนี้ เยอรมนีกำลังจะมีนายกฯคนใหม่ ซึ่ง ว่าที่ผู้นำคนใหม่ของเยอรมนีก็บอกว่า เขาสนับสนุนที่จะทำให้วัคซีนโควิด 19 เป็นวัคซีนพื้นฐานที่ประชาชนต้องฉีดกัน

นายโอลาฟ ช็อลทซ์ ว่าที่นายกฯเยอรมนีคนถัดไปให้สัมภาษณ์กับสื่อของเยอรมนีว่า เขาจะหาทางให้รัฐสภาลงมติรับรองการออกข้อบังคับให้ประชาชนต้องเข้ารับวัคซีน โดยเขาอยากให้การฉีดวัคซีนโควิด 19 กลายเป็นวัคซีนภาคบังคับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้าเป็นต้นไป และเขายังมองว่า ต้องเร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสให้แก่ประชาชน เพราะว่าหลังหกเดือนไปแล้วภูมิคุ้มกันอาจลดลง

ส่วนตัวผมจะบอกว่า เราจำเป็นต้องมีขั้นตอนทางสภานิติบัญญัติ ซึ่งสมาชิกรัฐสภาทุกคนมาลงมติตามความเห็นของเขาหรือเธอว่าด้วยเรื่องวัคซีนพื้นฐาน

 

3 ประเทศ "ผู้นำพ้นตำแหน่ง" เพราะโควิด-19

ลุ้นไทม์ไลน์ชาย 28 ปีเชียงราย ติดโควิดจากเพื่อนสาวพะเยา

ระเบิดยุคสงครามโลกระเบิดในเยอรมนี เจ็บ 4 คน

สหรัฐพบโควิดโอไมครอนรายแรก

68.5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรชาวเยอรมันที่มีอยู่ราว 83 ล้านคน ได้รับวัคซีนครบสองโดสแล้ว แต่มีเพียง 11.6 เปอร์เซ็นต์ที่ได้รับบูสเตอร์โดสแล้ว นอกเหนือไปจากมาตรการต่างๆที่รัฐบาลชุดปัจจุบัน ภายใต้การนำของรักษาการนายกฯ แองเกล่า แมร์เคิล รัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศยังเตรียมออกมาตการควบคุมโควิด 19 อื่นๆ เช่น การให้เภสัช ทันตแพทย์และสัตวแพทย์ เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการวัคซีนด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจว่าประชาชนทุกคนจะได้รับวัคซีนเข็มบูสเตอร์โดส

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ