เกาหลีใต้ผลักดันยุติสงครามเกาหลีเป็นทางการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้กำลังหาทางประกาศยุติสงครามเกาหลีอย่างเป็นทางการ เพราะว่าในทางเทคนิคแล้ว สงครามเกาหลียังคงดำเนินอยู่ในเวลานี้ ขณะที่เกาหลีเหนือจัดการประชุมพรรคแรงงาน โดยคิม จองอึน ผู้นำประเทศ เรียกปี 2021 ที่ผ่านมาว่า เป็นปีแห่งชัยชนะ

สำนักข่าวกลางของทางการเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวานนี้ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เป็นประธานจัดการประชุมคณะกรรมาธิการกลางของพรรคแรงงานเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยคิม จองอึนเรียกปี 2021 ที่ผ่านมาว่าเป็น ปีแห่งชัยชนะ อย่างไรก็ตาม เขาก็เตือนว่า เกาหลีเหนือต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความพยายามดิ้นรนครั้งใหญ่มากๆในปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเดินหน้าเสริมศักยภาพทางกองทัพ การเกษตรและการก่อสร้างต่างๆ

 

มีชีวิตอยู่! “คิม จองอึน” ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์

เกาหลีเหนือเมินเกาหลีใต้ขอส่งทูตพิเศษสมานรอยร้าว

 

เกาหลีเหนือยังจะจัดประชุมที่สำคัญมากในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อหารือถึงแผนการสำหรับปีหน้าด้วย โดยคาดว่า เกาหลีเหนือจะประกาศทิศทางและนโยบายที่สำคัญ ทั้งนโยบายภายในประเทศและนโยบายต่างประเทศอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม รายงานก่อนหน้านี้ของทางสหประชาชาติระบุว่า เกาหลีเหนือในเวลานี้กำลังประสบปัญหาความยากจน เนื่องจากการปิดพรมแดนและล็อกดาวน์ประเทศมาเป็นเวลานานเพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด 19 แต่ทางสหประชาชาติก็ได้ตัดเกาหลีเหนือออกจากแผนให้ความช่วยเหลือเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ นายซู ฮุน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้ ได้เข้าหารือกับนักการทูตระดับสูงของประเทศจีน ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน โดยเป็นความพยายามของรัฐบาลเกาหลีใต้ภายใต้การนำของประธานาธิบดีมุน แจอินที่จะประกาศยุติสงครามเกาหลีที่เกิดขึ้นระหว่างปี 1950 – 1953 อย่างเป็นทางการ  เนื่องจากว่าในทางเทคนิคแล้ว สงครามเกาหลียังคงดำเนินอยู่ เพราะในเวลานั้นไม่ได้มีการประกาศยุติสงครามด้วยสนธิสัญญาสันติภาพ แต่เป็นการใช้ข้อตกลงหยุดยิงชั่วคราวเท่านั้น

แนะ 6 วิธี ลดอาการปวดต้นแขน หลังได้รับวัคซีนโควิด-19

"ไกด์บุ๊กตรวจสุขภาพประจำปี" รายการที่จำเป็นสำหรับคนทำงาน

โดยนอกจากเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือที่เกี่ยวพันกับสงครามดังกล่าวแล้ว ยังมีสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นประเทศที่นำกองกำลังจากสหประชาชาติเข้าช่วยเหลือฝั่งเกาหลีใต้ และจีนเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นการประกาศสนธิสัญญาสันติภาพเพื่อยุติสงครามเกาหลี จึงจำเป็นต้องมีผู้เล่นถึงสี่ฝ่าย ได้แก่ เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ สหรัฐและจีน

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ