รัสเซียเตรียมส่งมหาเศรษฐีญี่ปุ่นท่องอวกาศ พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียเตรียมส่งมหาเศรษฐีญี่ปุ่นท่องอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติพรุ่งนี้

ในวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.) ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น วัย 46 ปี จะออกเดินทางสู่สถานีอวกาศนานาชาติ พร้อมกับโยโซ ฮิราโนะ ผู้ช่วย และอเล็กซานเดอร์ มิซูร์คิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย ด้วยยานอวกาศโซยูซ MS-20 ซึ่งจะถูกปล่อยจากฐานปล่อยจรวดไบโคนูร์ในคาซัคสถาน

มาเอซาวะกล่าวในการแถลงข่าววันนี้ (7 ธ.ค.) ว่า เขาแทบจะเก็บความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่ มันเป็นความรู้สึกเหมือนนักเรียนประถมที่กำลังจะไปทัศนศึกษา เขาไม่เคยคิดว่าจะขึ้นไปอวกาศได้ เขารู้สึกโชคดีมากที่ได้รับโอกาสนี้และทำความฝันให้เป็นจริงได้ในที่สุด

เศรษฐีญี่ปุ่นใจป้ำ! แจกเงิน 1 ล้านเยน ให้คนรีทวีตโพสต์ตัวเอง

"สเปซเอ็กซ์" เปิดตัวเศรษฐีญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวดวงจันทร์คนแรก

(ซ้ายไปขวา) ฮิราโนะ มิซูร์คิน และมาเอซาวะ ระหว่างแถลงข่าววันนี้ (7 ธ.ค.)

มาเอซาวะ ได้เข้ารับการฝึกที่ศูนย์อวกาศนอกกรุงมอสโกในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางครั้งนี้ โดยเจ้าตัวได้บันทึกเรื่องราวทั้งหมดและโพสต์ลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง

ทั้งนี้ มาเอซาวะจะใช้เวลาอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ 12 วัน ซึ่งระหว่างนั้นจะมีการบันทึกคลิปการเดินทางและใช้ชีวิตในอวกาศลงบนช่องยูทูบของเขา ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 750,000 คน

ภารกิจนี้ถือเป็นการกลับมาสานต่อโครงการท่องเที่ยวอวกาศของรัสเซียอีกครั้ง หลังว่างเว้นไปนานกว่า 10 ปี นับตั้งแต่พา กี ลาลิแบร์เต้ มหาเศรษฐีชาวแคนาดาผู้ร่วมก่อตั้งคณะนักแสดงกายกรรม “เซิร์คดูโซเลย” (Cirque du Soleil) ท่องอวกาศในปี 2009

ยานโซยูซ MS-20 ที่จะพามาเอซาวะขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ

นอกจากนี้ ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อของรัสเซียที่พยายามรักษาตำแหน่งในสังเวียนการแข่งขันด้านอวกาศกับคู่แข่งชาติตะวันตก

ปีที่แล้ว บริษัทสเปซเอ็กซ์ของสหรัฐฯ หยุดการผูกขาดของรัสเซียในการส่งนักบินอวกาศไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ หลังส่งยานแคปซูลครูว์ดรากอนพร้อมนักบินอวกาศขึ้นสู่สถานีอวกาศฯ ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม การมาของสเปซเอ็กซ์ทำให้จรวดโซยูซชองรัสเซียมีที่ว่าง จากที่ก่อนหน้านี้ถูกซื้อไว้โดยนาซา ทำให้รัสเซียสามารถรับนักท่องเที่ยวที่พร้อมจ่ายหนักเพื่อเดินทางสู่อวกาศอย่างมาเอซาวะได้

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ