ปธน.แอฟริกาใต้ติดโควิด-19 พบมีอาการป่วยเล็กน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ วัย 69 ปี มีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก แม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ซึ่งมีอาการเพียงเล็กน้อย

ไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ กำลังเข้ารับการรักษาอาการโควิด-19 หลังพบว่ามีผลตรวจเป็น "บวก" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค.64

“วัคซีนโควิด” – มองประเทศไทยปี 2564 ผ่านคำค้นยอดฮิตบน Google

ลาวเตรียมเปิดประเทศปี 2565 รับ นทท.ต่างชาติสู่เขตท่องเที่ยวสีเขียว

แถลงการณ์จากทำเนียบประธานาธิบดี ระบุว่า โดยเขาเริ่มมีอาการป่วย หลังจากเดินทางกลับจากพิธีไว้อาลัยเพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตรองประธานาธิบดี เอฟดับเบิลยู เดอ เคลิร์ก ที่เมืองเคปทาวน์ ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.และขณะนี้ได้เข้ารับการกักตัวที่เมืองเคปทาวนเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม  แถลงการณ์จากทำเนียบประธานาธิบดี ระบุว่า การป่วยของไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ เป็นเหมือนสัญญาณเตือนประชาชนทุกคนว่า 

แม้เขาจะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดส ระมัดระวังตัวเอง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา แต่ก็ยังสามารถติดเชื้อได้ ขณะเดียวกันวัคซีนสามารถป้องกันไม่ให้เขามีอาการที่รุนแรง

เปิดกระบวนการตรวจหา "สายพันธุ์โอมิครอน” ตั้งแต่ ATK จนถึงห้องแล็บ

ศบค.ไฟเขียวจัดปีใหม่ ก๊งเหล้าวันเคาท์ดาวน์ได้ถึงตี 1

ทั้งนี้ ไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้มีอาการเพียงเล็กน้อยหลังได้รับเชื้อโควิด-19 และในระหว่างนี้ี่เขารับการรักษาตัวได้มอบหมายความรับผิดชอบทั้งหมดให้กับรองประธานาธิบดี เดวิด มาบูซา ชั่วคราว

 

 

สหรับสถานการณ์โควิด-19 ในแอฟริกาใต้ ขณะนี้กำลังเผชิญกับสายพันธุ์โอมิครอน ส่งผลทำให้เกิดการระบาดครั้งใหญ่เป็นระลอกที่ 4 ขณะที่สถานการณ์การรับวัคซีนมีเพียงกว่า 25% ของประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว และอีก 5% ได้รับวัคซีน 1 โดส 

ขณะที่ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในแอฟริกาใต้ขณะนี้อยู่ที่ 3,167,497 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 90,137 ราย

 

เรียบเรียงจาก CNN

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ