เนเธอร์แลนด์ล็อกดาวน์ช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในยุโรป ค่อนข้างทวีความตึงเครียดขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยหลายประเทศเป็นกังวลเพราะเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองกำลังจะมาถึง ล่าสุด เนเธอร์แลนด์ตัดสินใจใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่

นายกรัฐมนตรีมาร์ค รูทท์ของเนเธอร์แลนด์ประกาศบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยจะให้เริ่มมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น จนถึงวันที่ 14 มกราคม ปีหน้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ บรรดาร้านค้าที่ไม่จำเป็น บาร์ ยิม ร้านเสริมสวยและสถานที่สาธารณะอื่น ๆ จะต้องปิดให้บริการ

พัทยาจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 นำศิลปินชื่อดัง “แบมแบม GOT7 ”ร่วมงาน

เปิดลงทะเบียนฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ที่สถาบันบำราศนราดูร เริ่ม18-29 ธ.ค.นี้

 

รัฐบาลขอความร่วมมือประชาชนอยู่แต่กับบ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมจำกัดจำนวนผู้มาเยือน โดยจะอนุญาตให้แต่ละครัวเรือนต้อนรับแขกที่มีอายุมากกว่า 13 ปี ได้ครั้งละ 2 คน และอนุโลมให้เพิ่มเป็น 4 คน ในระหว่างวันที่ 24 – 26 ธันวาคม และวันส่งท้ายปีเก่า ส่วนโรงเรียนและสถานศึกษา ต้องปิดทำการ จนถึงวันที่ 9 มกราคม เป็นอย่างน้อย

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังสถาบันสาธารณสุขแห่งชาติของเนเธอร์แลนด์ (RIVM) รายงานว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 14,616 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2 ล้าน 9 แสนคนแล้วตั้งแต่เผชิญการแพร่ระบาด และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 20,420 คน

ฟิลิปปินส์อ่วม เหยื่อไต้ฝุ่นทะลุ 200 คน

เนเธอร์แลนด์ล็อกดาวน์ช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่

จนถึงตอนนี้ ประชากรวัยผู้ใหญ่ชาวดัตช์กว่า 85 เปอร์เซ็นต์ ได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 ครบ 2 โดสแล้ว แต่มีผู้ใหญ่ไม่ถึง 9 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับวัคซีนบูสเตอร์โดส ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำที่สุดในยุโรป

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ