หมาป่า 9 ตัวในสวนสัตว์ฝรั่งเศสหนีออกจากกรง 4 ตัวถูกยิงตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์ฝรั่งเศสแห่งหนึ่งถูกสั่งปิดชั่วคราว หลังหมาป่า 9 ตัวหนีออกจากกรงระหว่างเวลาทำการที่มีนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึก เมื่อมีฝูงหมาป่าจำนวน 9 ตัวในสวนสัตว์ทัวส์วาลลีส์ (Trois Vallées) ในมอนเทรอดอน-ลาเบสซูนี (Montredon-Labessonnie) ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ได้ทำลายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย และปีนข้ามรั้วหนีออกมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่ในสวนสัตว์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปิดสวนสัตว์ชั่วคราว โชคดีที่หมาป่าเหล่านี้ยังไม่ได้หนีออกไปนอกสวนสัตว์

ปศุสัตว์ แจง กุนเชียงปนเปื้อนอหิวาต์ที่ไต้หวัน คาดเนื้อหมูลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

สวนสัตว์เขาเขียว เปิดให้ชมสัตว์ป่ากลางคืน เริ่ม 24 ธ.ค. พร้อมให้บริการจุดกางเต้นท์เคาท์ดาวน์ปีใหม่

สวนสัตว์เบลเยียมพบฮิปโป 2 ตัวติดโควิด

เจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่น ฟาเบียน ชอลเลต์ บอกว่า มีหมาป่าถูกยิงตาย 4 ตัว เนื่องจาก “พฤติกรรมที่เป็นอันตราย” อีก 5 ตัวถูกให้ยาสลบ และถูกส่งกลับไปยังกรงขังเรียบร้อย

“ตอนนั้นมีผู้คนไม่มากนักในสวนสัตว์ และไม่ได้ทำให้สาธารณชนตกอยู่ในอันตราย” ชอลเลต์กล่าว แต่เขาเสริมว่า สวนสัตว์จำเป็นต้องปิดจนกว่าปัญหาด้านความปลอดภัยจะได้รับการแก้ไข บนเว็บไซต์ของสวนสัตว์ทัวส์วาลลีส์ระบุว่า สวนสัตว์จะปิดทำการจนถึงกลางเดือน ม.ค. 2022

โซเวอร์ เฟอร์รารา เจ้าของสวนบอกว่า หมาป่าฝูงนี้เพิ่งมาถึงสวนสัตว์ และย้ำว่าประชาชนได้รับการอพยพทันทีหลังจากฝูงหมาป่าหลุดจากกรง

“เนื่องจากพฤติกรรมที่ผิดปกติและเป็นอันตรายของพวกมันบางตัว หมาป่า 4 ตัวจึงถูกเจ้าหน้าที่สังหารอย่างน่าเศร้า” เขากล่าว

เมื่อเดือน ต.ค. 2020 สวนสัตว์แห่งนี้เคยได้รับคำสั่งให้ปิดทำการ เนื่องจากมีปัญหาด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่ต่อมาศาลมีคำสั่งให้เปิดสวนสัตว์ ได้อีกครั้ง

 

เรียบเรียงจาก BBC / The Guardian

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ