คาดการณ์สหรัฐ พบยอดป่วยโควิดพุ่งวันละ 5 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เชี่ยวชาญ คาดการณ์ ยอดผู้ป่วยโควิด 19 ในสหรัฐอเมริกา จะพุ่งแตะถึงวันละ 5 แสนคน หลังเทศกาลคริสต์มาสนี้

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 ดร.โจนาธาน เรเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ของซีเอ็นเอ็น ออกมาเตือนว่า สหรัฐฯ กำลังจะได้เห็นผู้ติดเชื้อวันละ 5 แสนคน ภายในสัปดาห์หน้า และจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นไปอีกสักระยะ

ส่วนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ป่วยชาวอเมริกันที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอยู่ที่ราว 7 หมื่นคน และอัตราเฉลี่ยผู้เสียชีวิตจากโควิดในรอบหนึ่งสัปดาห์อยู่ที่วันละ 1,408 คน เพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้น


ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนรายแรก-ทั่วโลกเสียชีวิตรวม 32 คน

กรมควบคุมโรคแนะ 5 วิธีรับมือเชื้อ โอมิครอน แบบไม่ประมาท การ์ดไม่ตก

เช็กปีชง 2566 เตรียมเข้า “ปีเถาะ” นักษัตรไหนบ้าง “ชงตรง-ชงร่วม”

ขณะเดียวกันที่นครนิวยอร์กในเวลานี้ อัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เพราะโควิดเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 5 เท่า นับตั้งแต่ปลายสัปดาห์วันที่ 11 ธันวาคมถึงวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเมื่อไปเปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่ 5-11 ธันวาคม พบว่ามีผู้ป่วย 22 คนที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่นครนิวยอร์ก แต่สัปดาห์ต่อมา ผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นเป็น 109 คน

และเมื่อวานนี้เป็นวันแรก ที่นครนิวยอร์ก เริ่มบังคับใช้ให้ธุรกิจต่าง ๆ กว่า 180,000 แห่ง ต้องให้พนักงานแสดงหลักฐานว่าเข้ารับวัคซีนแล้ว โดยขณะนี้ ชาวนิวยอร์กทั้งหมดที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป จะต้องแสดงหลักฐานว่าฉีดวัคซีนแล้ว ถ้าหากจะเข้าไปรับประทานอาหารในร้านอาหาร เข้ายิม หรือชมภาพยนตร์ ส่วนเด็กอายุ 5-11 ปี ต้องแสดงหลักฐานว่าฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งเข็ม เพื่อเข้าร้านอาหาร เข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน เช่น กีฬา วงดนตรี วงออร์เคสตร้าและเต้น


ทูต UN แถลงการณ์เรียกร้องทหารเมียนมาหยุดยิงประชาชน

ส่วนบรรยากาศที่นครนิวยอร์ก ยังคงมีประชาชนจำนวนมาก มาต่อแถวยาวเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยประชาชนที่มารอคิวบอกว่า พวกเขามาตรวจเพื่อให้มั่นใจว่าตัวเองจะปลอดภัย และคนรอบข้างจะปลอดภัยเช่นกัน
 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ