จีน ติดโควิดพุ่ง ทุบสถิติในรอบสัปดาห์ ต้อนรับปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนส่งท้ายสัปดาห์สุดท้ายของปี 2021 ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงที่สุดในช่วงเวลา 7 วัน แม้ใช้มาตรการควบคุมการระบาดโควิดอย่างเข้มงวดก็ตาม

อนามัยโลก เชื่อโควิด-19 ยุติในปี 65 หากบางประเทศเลิกกักตุนวัคซีน

"ส่องโลก 2021" อะไรเกิดขึ้นบ้างในต่างแดนนอกจากโควิด-19

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน รายงานเมื่อวานนี้ (1 ม.ค.65) ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศที่มีอาการในวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมาจำนวน 175 คน ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิดในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2021 อยู่ที่ 1,151 คน โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากซีอาน เมืองอุตสาหกรรมและศูนย์กลางเทคโนโลยีทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งมีประชากรราว 13 ล้านคน

ทั้งนี้จีนยังคงเป็นประเทศที่ใช้มาตรการควบคุมการระบาดโควิดเข้มงวดที่สุดในโลก แม้ว่าช่วงก่อนหน้านี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดจะลดลง แต่การระบาดรุนแรงในเมืองซีอานทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในจีนดีดพุ่งสูงสุดส่งท้ายปี

ตั้งแต่ 9 ธันวาคม จนถึงวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เมืองซีอานพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 1,451 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆของจีนในปีที่แล้ว และจนถึงเมื่อวานนี้ที่นี่ได้อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์เป็นวันที่ 10 แล้ว  และทางการกำลังเร่งเตรียมความพร้อมทางการแพทย์ รวมถึงเพิ่มเตียงผู้ป่วยอีก  3,000 เตียง

แม้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจีนยังถือว่ามีตัวเลขต่ำเมื่อเทียบกับการกลับมาระบาดของโควิดในหลายประเทศ แต่การป้องกันการระบาดรุนแรงในจีนมีความสำคัญ เนื่องจากปีนี้จีนจะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นหลายเหตุการณ์ เช่น เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาว และการประชุมของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่จะเกิดขึ้นทุก ๆ 5  ปี ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการรับรองให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ครองตำแหน่งเป็นสมัยที่ 3

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ