อิสราเอลเจอ ภาวะ Florona (ฟลอโรนา) เป็น ไข้หวัดใหญ่-โควิด-19 พร้อมกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิสราเอลเจอ ภาวะ Florona (ฟลอโรนา) ติดเชื้อซ้ำซ้อนทั้ง ไข้หวัดใหญ่ และ โควิด-19 ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกัน รายแรกของโลกในหญิงตั้งครรภ์

ท่ามกลางความกังวัลว่าจะมีผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น กลับว่าการรายงานการติดเชื้อแบบซ้ำซ้อน หรือ Florona (ฟลอโรนา)  โดยเป็นการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ และไข้หวัดใหญ่พร้อมกัน ในอิสราเอล ซึ่งนับเป็นรายแรกของโลก 

อิสราเอล เดินหน้า บูสเตอร์เข็ม 4 ให้กลุ่มสูงอายุ 60 ปีขึ้นไป

ฝรั่งเศส ลดเวลากักตัว-คุมเข้มคนไม่ฉีดวัคซีน ท่ามกลางโอมิครอนระบาด

ภาวะ Florona (ฟลอโรนา)  เกิดขึ้นในหญิงตั้งครรภ์รายหนึ่งที่เข้ารับการรักษาในสถาบันการแพทย์เพื่อคลอดบุตร ซึ่งเธอยังไม่เคย ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19

เว็บไซต์ด้านสุขภาพ  thehealthsite.com ระบุว่า ภาวะ Florona (ฟลอโรนา) เป็นคำที่ค่อนข้างใหม่ และมันไม่ใช่สายพันธุ์ใหม่ของไวรัสโคโรนา  แต่เป็นการอธิบายลักษณะของการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่และโควิด-19 แบบพร้อมกัน ซึ่งจะมีผลต่อความรุนแรงของอาการและระยะเวลาพักฟื้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้

'ฟลอโรนา' คืออะไร?
ตามรายงานของอิสราเอล หญิงตั้งครรภ์ที่เข้ารับการคลอดบุตรในโรงพยาบาลเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่ติดเชื้อโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ในเวลาเดียวกัน ท่ามกลางความเสี่ยงของสายพันธุ์โอมิครอนและสายพันธุ์เดลตา ตามรายงานของแพทย์ชาวอิสราเอลพบว่ามีการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น รายงานยะงระบุด้วยว่า หญิงตั้งครรภ์ที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลเพื่อคลอดบุตรส่วนใหญ่ ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนทั้ง วัคซีนโควิด-19 และ วัคซีนไข้หวัดใหญ่เลย

ตามรายงานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) ระบุว่า พบผู้ป่วยมีอาการป่วยทั้งโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ในเวลาใกล้เคียงกัน โดยอาการของไข้หวัดใหญ่จะปรากฏ 1 - 4 วันหลังจากการติดเชื้อ ในขณะที่โควิด-19 จะเริ่มมีอาการประมาณ 5 วันหลังจากการติดเชื้อ แต่ทั้งไข้หวัดใหญ่ และ โควิด19 จะปรากฏอาการชัดเจนประมาณ 2 ถึง 14 วันหลังจากติดเชื้อ

อาการของการติดเชื้อ ฟลอโรนา
จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก มีความเป็นไปได้ที่จะติดเชื้อทั้ง 2 โรคในคราวเดียวและมีอาการคล้ายกัน เช่น ไอ น้ำมูกไหล เจ็บคอ มีไข้ ปวดศีรษะ และเหนื่อยล้า แม้ว่าอาการอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่ก็อาจถึงแก่ชีวิตได้หากไม่ได้รับการรักษา

โรคทั้งสองชนิดเป็นไวรัสที่แพร่ในอากาศซึ่งส่งผลต่ออวัยวะเดียวกันของมนุษย์ เช่น ระบบทางเดินหายใจและเซลล์จมูก หลอดลม และปอด ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Nature จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ประชากรจำนวนมากอาจตกอยู่ในอันตรายจากการติดไวรัสทั้งสองในเวลาเดียวกัน

เรียบเรียงจาก : https://www.thehealthsite.com/

https://www.ndtv.com/

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ