เกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว 2 ราย จากสายพันธุ์โอมิครอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) ระบุว่า มีรายงานการเสียชีวิต 2 รายจากโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยทั้งคู่มีอายุประมาณ 90 ปี

จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายวันของเกาหลีใต้อยู่ต่ำกว่า 4,000 รายวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากรัฐบาลได้บังคับใช้มาตรการรักษาระยะห่างที่เข้มข้นขึ้นอีก 2 สัปดาห์ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน

สธ. แนะหลังปีใหม่ตรวจ ATK ก่อนเข้าทำงาน สังเกตอาการช่วง 14 วัน

อุบลฯ โควิดพุ่ง 535 ราย จากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ สุ่มเจอโอมิครอน 100% สั่งปิด รร.-โรงหนัง

ขณะเดียวกันมี รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตจากสายพันธุ์โอมิครอน 2 ราย ทั้งคู่อายุ 90 ปี รักษาตัวที่โรงพยาบาลในกวางจู ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 330 กิโลเมตร รายแรกยืนยันว่าเสียชีวิตจากโอมิครอน ส่วนอีกรายซึ่งเป็นผู้ป่วยสายพันธุ์โอมิครอนแต่ยังต้องสืบสวนหาสาเหตุต่อไปว่าเสียชีวิตจากโอมิครอนโดยตรงหรือไม่

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) ระบุว่า อัตราการแพร่ระบาดดูเหมือนจะช้าลงเล็กน้อยในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดขึ้น ห้ามรวมตัวกันเกิน 4 คน ทั่วประเทศ ประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่ 21 : 00 น. สำหรับร้านกาแฟและร้านอาหารเป็นเวลา 2 สัปดาห์จนถึง 16 มกราคม 2565 

กกต.ประกาศ 30 ม.ค. เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ แทน “สิระ เจนจาคะ”

หลังจากเคยผ่อนคลายมาตรการไปในในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2564  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการกลับสู่ภาวะปกติภายใต้โครงการ "living with COVID-19" (อยู่กับโควิด-19) แต่เมื่อมีสายพันธุ์โอมิครอนรัฐบาลจึงกลับมาบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดอีกครั้ง 

ชลบุรี เปิด Walk in ฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” ระหว่างวันที่ 4-9 ม.ค.65

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ (2 ม.ค.65) เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เพิ่ม 111 ราย ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 1,318 ราย เป็นผู้ป่วยจากต่างประเทศ 101  ราย  และ 10  รายติดเชื้อภายในประเทศ

เรียบเรียงจาก Yonhap NEWS

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ